รวบคนร้ายแก๊งขโมยเครื่องสูบน้ำ

ลักเครื่องยนต์การเกษตร

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 เม.ย. พล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกูล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.จิรวัฒน์  ทิพยจันทร์ รองผบก. พ.ต.อ.เชิดศักดิ์  พูลเผ่าดำรงค์ ผกก.สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์เครื่องมือการเกษตร ได้ผู้ต้องหาจำนวน 1 คนทราบชื่อต่อมาคือ นายสำเรียง  ภู่เกิด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 4 ต.หนองแขม อ.พรหมพิราม   พร้อมของกลางเครื่องยนต์คูโบต้า จำนวน 3 เครื่อง เรือพลาสติกจำนวน 1 ลำ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่  21 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บุญทิ้ง  อินฑุภูมิ  พนักงานสอบสวนสภ.พรหมพิราม รับแจ้งจากนายประสรรค์  พุ่มน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 5 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม ว่าถูกคนร้ายมาลักเครื่องยนต์คูโบต้าที่ตนเองนำมาตั้งสูบน้ำไว้บริเวณคลองชลประทานหมู่ 5 บ้านไผ่ถ้ำ อ.มะต้อง ซึ่งอยู่หากจากบ้านพักตนเองประมาณ 500 เมตร หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งนอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีก 2 รายทราบชื่อ นายประเทือง ฉิมปราง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 5 ต.มะต้องและนายกังวาน  ธรรมพิทักษ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.มะต้อง ผู้เสียหาย ทั้งสามคนให้การว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้พวกตนเองได้นำเครื่องยนต์คูโบต้ามาตั้งเป็นเครื่องสูบน้ำเพื่อนำน้ำไปใช้เพื่อการเกษตรตั้งแต่เย็นวันที่ 20 เม.ย. จนกระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ พบว่าเครื่องยนต์ดังกล่าวถูกคนร้ายขโมยหายไป

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรอยเท้าคนร้ายจำนวนหลายรอยและรอยเท้าทั้งหมดหายลงไปในคลองน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตาม รอยประมาณ 1 กิโลเมตร ได้พบหลักฐานของคนร้ายเป็นสมุดบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ หมวกไหมพรม ร้องเท่าผ่าใบ เรือพลาสติกจำนวน 1 ลำ และมีรอยเลือดกระจายไปทั่วที่เกิดเหตุ เมื่อตรวจสอบบริเวณที่พบหลักฐาน พบเครื่องยนต์คูโบต้าจมอยู่ในคลองน้ำจำนวน 3 ลำ ชุดสืบสวนได้ออกหาข่าวคาดว่าหนึ่งในคนร้ายต้องได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวในโรงพยาบาลใกล้เคียงจึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราช ทราบว่า นายสำเรียง เข้ามารักษาตัว ด้วยอาการถูกของมีคมบาด จึงได้อายัดตัวไปสอบสวน

ลักเครื่องยนต์การเกษตร

ในเบื้องต้นนายสำเรียง ผู้ต้องหาในคดีนี้ให้การว่า วันเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ที่บ้านพัก นายสันต์ และนายพล ซึ่งทั้งสองคนเป็นลูกน้องเก่าของตนเองมาตามให้ไปช่วยยกเครื่องยนต์คูโบต้า อ้างว่าจะย้ายไปสูบน้ำเข้านาระหว่างที่จะยกเครื่องยนต์ขึ้นจากน้ำถูกเครื่องยนต์ทับใส่มือจนได้รับบาดเจ็บและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชและมาถูกจับกุมในที่สุด

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล

ทางด้านพล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรรกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จากคำให้การของผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจ เชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา  นายสุรพล  ภู่เกิด อายุ 39 ปี  ซึ่งเป็นบุตรชายของนายสำเรียง  พร้อมกับพวก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะคา จ.ลำปาง จับกุมในข้อหาลักทรัพย์พร้อมของกลางเครื่องยนต์การเกษตรหลายราย จึงเชื่อว่านายสำเรียง น่าจะเป็นแก็งคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์อุปกรณ์การเกษตรของเกษตรกร  ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์เครื่องมือที่ใช้ในการเกษตร ซึ่งจะได้ติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

//////

แสดงความคิดเห็น