ผวจ.พิษณุโลกคนใหม่รับตำแหน่ง

เมื่อเวลา 9.09 น.วันที่ 27 เม.ย.2555  ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกคนใหม่ ได้ถือฤกษ์ดีอุ้มพระเข้าบ้าน หรือ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  ในโอกาสเดินทางเข้ารับตำแหน่งใหม่ แทน นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯคนเก่าที่โยกย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

สำหรับนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เกิดเมื่อวันที่  15  กุมภาพันธ์  พ.ศ.2493 วุฒิการศึกษา จบปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตรบัณฑิต(วท.บ.) จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  นิติศาสตรบัณฑิต (นบ.)มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ศิลปศาสตรบัณฑิต(รัฐศาสตร์) ศศ.บ. (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง   จบปริญญาโทพัฒนาบริหารเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต(รัฐประศาสนศาสตร์) พบ.ม.(รัฐประศาสนศาสตร์)สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)  ผ่านการอบรมหลักสูตรนายอำเภอ  รุ่นที่ 30  หลักสูตรนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 35    หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 50 เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนนโยบายและแผนรวม (ระดับ 8 ) สำนักนโยบายและแผน สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย  ผู้อำนวยการกองแผนพัฒนาจังหวัด(ระดับ8) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย  ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและส่งเสริมการบริหารราชการจังหวัด (ระดับ9) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์และ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

และในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกคนใหม่ได้เปิดเผยถึงกรณี แผ่นดินลุกเป็นไฟที่ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทยแล้วเกิดแก๊สพิษเป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่ใกล้ ตนได้ติดตามข่าวสาร มาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งตนเองพร้อมที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยขอเวลาในการรับข้อมูลโดยตรวจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและระดมหาทางออกเพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ อำเภอนครอย่างรอบคอบเสียก่อน ขอให้ประชาชนที่มีความกังวล สบายใจได้ แต่ในช่วงนี้พบว่าประชาชนยังคงเข้าไปดูพื้นที่ซึ่งเป็นเขตอันตรายโดยไม่เชื่อฟังคำเตือนของนักวิชาการเข้าไปทดลองความร้อนกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นอันตรายมาก เนื่องจากแก๊สพิษดักล่าวไม่มีสีไม่มีกลิ่นแต่จะส่งผลกระทบในระยะยาว

แสดงความคิดเห็น