ล้านวิว

11 พฤษภาคม 2555 วันนี้ ยอดคนอ่าน คนแวะเวียนมาเยี่ยมเยือนเว็ปไซด์พิษณุโลกฮอตนิวส์ทะลุ 1 ล้านวิวแล้วครับ พวกเรากลุ่มผู้ผลิตสื่อเว็ปไซต์ข่าวออนไลน์เพื่อชาวสองแคว เป็นวันที่พวกเรารู้สึกดีใจเล็ก ๆ

 

พิษณุโลกฮอตนิวส์ เกิดจากกลุ่มนักข่าวในจังหวัดพิษณุโลกกลุ่มเล็ก ๆ  ที่มีอาชีพขายข่าวให้กับข่าวต้นสังกัดของแต่ละคนครับ ปกติงานหลักของพวกเรา คือทำข่าวในแต่ละวัน ในจังหวัดพิษณุโลก และนำส่งต้นสังกัดส่วนกลาง ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ เช่น ตัวผมเอง ทำข่าวขายให้กับเครือเนชั่น หรือ คมชัดลึก คุณแม็ก ธเนส  อนุดิษฐ์ ทำข่าวให้กับเดลินิวส์และช่อง 3 คุณต๋อน  อนุชา  แก้วคำมา ทำข่าวส่งข่าวสด คุณกุ้ง กรรณิการ์  สิงหะ ทำข่าวให้เครือมติชน และโมเดิร์น 9 คุณต๋อง  ชินวัตร  สิงหะ เป็นผู้สื่อข่าวบางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ เราเริ่มต้นกัน 5 คนครับ แต่ช่วงที่ผ่านมา เรามีผองเพื่อนนักข่าวสังกัดอื่นอีกหลายคนที่เอ็นดูพวกเรา รวมถึงพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักประชาสัมพันธ์หน่วยงานต่าง ๆ ช่วยส่งภาพและเนื้อหาสาระมาให้ ทำให้การนำเสนอข่าวสารมีความหลากหลายมากขึ้น

 

ช่วงเดือนมิถุนายน 2554 พวกเรานักข่าวกลุ่มนี้ คุยกันว่า อยากทำเว็ปไซด์ข่าวเพื่อนำเสนอข่าวสาร เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก เป้าหมายแรกคือสนองตอบให้ความต้องการด้านข่าวสารของชาวพิษณุโลก ตอบโจทย์ให้ได้ว่า ในแต่ละวัน เกิดอะไรขึ้น ใคร ทำอะไร ที่ไหน  เมื่อไหร่ อย่างไร และได้ข้อสรุปชื่อเว็ปไซด์ พิษณุโลกฮอตนิวส์ดอทคอม แรกเริ่มการเขียนเว็ปมีปัญหานิดหน่อย มาลงตัวได้น้องทีม นิสิตม.นเรศวรช่วยเขียน ออกแบบ พัฒนาเว็ปให้ ได้จัดหมวดหมู่ข่าว มีการลิงค์ข่าวเชื่อมกับโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มีรายงานข่าวภาพวิดีโอ ที่ปรับปรุงมาเรื่อย ๆ จนได้หน้าตาเว็ปที่เห็นเหมือนปัจจุบัน

 

และพิษณุโลกฮอตนิวส์ ได้เริ่มเปิดตัวจริง ๆ แบบเงียบ ๆ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2554 เงียบ ๆ หมายถึงทำไปเรื่อย ๆ ไม่ได้โปรโมท ประชาสัมพันธ์ ทำเว็ปข่าวในแบบที่เราคิด ในแบบที่เราอยากให้เป็น ทำมาทุกเมื่อเชื่อวัน ยอดคนอ่านแต่ละวันสูงบ้างต่ำบ้าง วันไหนเจอข่าวโดน ๆ ยอดคนเข้ามาดูก็พุ่งสูง วันไหนข่าวเบา ๆ ยอดคนเข้ามาก็ต่ำ เป็นธรรมชาติของสังคมออนไลน์ครับ

 

ถึงวันนี้ ยอดคนอ่านเข้ามาดูเว็ปพิษณุโลกฮอตนิวส์ได้ขยับขึ้นมาถึงหลักล้านวิว พวกเรารู้สึกภูมิใจ ดีใจ ที่มีผู้ติดตามพอสมควร แม้จะไม่ดัง โดดเด่น มียอดคนดูในแต่ละวันมาก ๆ เหมือนเว็ปไซด์ข่าวหลัก ๆ ของหนังสือพิมพ์ส่วนกลาง ทั้งผู้จัดการ มติชน ไทยรัฐ เดลินิวส์ คมชัดลึก แต่ยอดขนาดนี้ก็ถือได้ว่าได้รับความสนใจจากชาวพิษณุโลก คนต่างจังหวัดพอสมควร

 

ถึงเวลานี้ แม้งานที่เราบริหารนำเสนอข่าวพิษณุโลกฮอตนิวส์ในทุก ๆ ยังเป็นงานรองของพวกเรา งานหลักของเราต้องขายข่าวต้นสังกัดเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ มีคนถามเราบ่อยครั้ง ถึงการทำพิษณุโลกฮอตนิวส์ เราก็ตอบง่าย ๆ ว่า เอามันส์ และนับจากนี้ต่อไป พวกเราก็จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอข่าวสารที่เกิดขึ้นในสังคมเมืองพิษณุโลกให้ดียิ่งขึ้น  ด้วยเป้าหมายที่นอกจากสนองตอบการบริโภคข่าวสารแล้ว เรามองว่า เว็ปพิษณุโลกฮอตนิวส์อนาคนจะเป็นชุมทางความคิดเห็น เวทีการแสดงออกของคนทุกเพศทุกวัย ที่อยากเห็นสังคมเมืองพิษณุโลกเจริญเติบโตไปในทิศทางที่ดี ให้สมกับคำที่พูดกันบ่อย พิษณุโลก เมืองน่าอยู่

 

ขอบคุณที่ติดตาม ชี้แนะ และกำลังใจ

แสดงความคิดเห็น