เข้าหน้าฝนเต็มตัวอุตุเตือนตกหนัก

สภาพฝนที่ตกลงมาหนักมากในต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เมื่อ 18 พค.2555

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2555 “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ” หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคกลางได้เคลื่อนลงสู่อ่าวมะตะบันแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้  ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ  ภาคกลาง

บ้านปลวกง่าม ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ฝนฟ้าคะนองตกหนักมาก เมื่อ 18 พค.2555

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ยังคงต้องระวังอันตรายจาก  ฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1วัน ส่วนทะเลอันดามันบริเวณ  ฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย  ประกาศ ณ วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555  ออกประกาศ เวลา 05.00 น.

เช้า 19 พค.2555 ห้าแยกโคกมะตูม อ.เมืองพิษณุโลก ปกคลุมด้วยเมฆฝน

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก วานนี้ มีปริมาณฝนสะสม 6.64 มิลลิเมตร ในเขตอ.เมืองฝนตกเบาบาง ขณะที่อ.นครไทย และ ต.ชมพู ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง มีฝนตกหนักมาก

แสดงความคิดเห็น