ตำรวจภาค 6 เข้มอบรมการข่าวเพื่อความมั่นคง

อบรมการข่าว


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. ที่ห้องประชุม สรัสจันทร โรงแรมลีลาวดี อ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ท.วันชัย  ถนัดกิจ  ผบช.ภ.6 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีอบรมข้าราชการตำรวจสุดสืบสวนในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ในโครงการฝึกอบรมการข่าวเพื่อความมั่นคง ซึ่งมีข้าราชการตรวจชั้นประทวนเข้ารับการอบรม 156 นาย  สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน มีความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นบ่อยครั้งมีการชุมนุมของกลุ่มมวลชนอยู่บ่อยครั้งอีกทั้งปัญหาตามแนวชายแดน ปัญหาการก่อการร้าย ปัญหาภัยธรรมชาติ ปัญหายาเสพติด ที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น และปัญหาการก่ออาชญากรรมก็มีสถิติเพิ่มมากสูงขึ้นโดยคดีเกี่ยวกับทรัพย์สิน

อบรมการข่าว

เพื่อเป็นการควบคุมการเกิดของอาชญากรรมและให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการป้องกันและปราบปรามเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันยุคทันสมัยเพื่อระดับความรู้ให้เท่าทันกับกลุ่มคนร้ายที่มีการพัฒนารูปแบบการก่ออาชญากรรม ดังนั้นงานข่าวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อจะเป็นการป้องกันการก่ออาชญากรรมอย่างมีประสิทธิภาพ

อบรมการข่าว

สำหรับวัตถุประสงค์ในการอบรม เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่สามารถเข้าในระบบการข่าว ทั้งการวางแผน การข่าวกรองการวิเคราะห์ข่าว และการต่อต้านข่าวกรอง  เพื่อพัฒนาระบบการข่าว การบริหารจัดการด้านการข่าวการทำเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่เข้ามาใช้ในเรื่องการข่าว  เพิ่มศักยภาพด้านการข่าวของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งการอบรมจะมีการ ซึ่งการอบรมได้รับความร่วมมือจากกองทัพภาคที่ 3 และตำรวจสันติบาลซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการข่าวอย่างมืออาชีพ

//

แสดงความคิดเห็น