ทึ่งครอบครัวพ่อแม่ผลัดกันดูแลลูกชายพิการสมองฝ่อ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าพบครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องเลี้ยงลูกชายพิการทางสมอง จึงได้นำสิ่งของไปบริจาคช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนลงไปบ้าง  หลังจากเดินทางมาถึง พบนายดอกรัก นาคศิริ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลข 31/1 ม.3 ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กำลังนั่งเลี้ยงลูกชายพิการชื่อนายณัฐวุฒิ นาคศิริ อายุ 17 ปี หรือ น้องอาร์ต พิการไม่สามารถเดินไปไหนได้ แต่สามารถลุกนั่งได้บ้างเป็นบางครั้ง ตลอดเวลาจะมีอาการสั่นไม่อยู่นิ่ง และไม่ค่อยรับรู้อะไร เนื่องจากมีปัญหาทางสมอง

นายดอกรัก กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างร้านปะยางรถยนต์ที่ตัวเมืองพิษณุโลก มีรายได้วันละประมาณ 200 บาท ส่วนภรรยาเป็นลูกจ้างขายของอยู่ที่ร้านขายของฝากที่วัดใหญ่  ทุกวันจะสับเปลี่ยนกันไปทำงาน เพราะต้องมีคนคอยดูแลลูกที่พิการทางสมอง  ถ้าวันไหนภรรยาไปทำงาน ตนกับลูกก็จะอยู่กันสองคน  แต่ถ้าวันไหนตนไปทำงาน  ภรรยาก็จะเป็นคนเฝ้าลูกชายแทน

 

นายดอกรัก กล่าวว่า ตนมีลูกชายคนเดียว ตอนเกิดมาได้ประมาณ 2 เดือน ลูกชายมีอาการเกร็งผิดปกติ จึงได้พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช  แพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคสมองฝ่อ ทำให้ไม่สามารถรับรู้อะไรมากนัก จึงได้เลี้ยงดูมาตลอด ทุกวันนี้ลูกชายได้เงินคนพิการเดือนละ 500 บาท ซึ่งนำมารวมกันเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน แต่ก็ไม่พอกับค่าครองชีพที่ต้องซื้อทุกอย่าง เพราะตนไม่มีนาไร่ทำ มีเพียงที่ดินเล็กน้อยพอปลูกบ้านอยู่เท่านั้น

ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า ทุกครั้งที่เดินทางไปไหนอาตมาจะมีข้าวสารอาหารแห้งติดรถยนต์เอาไว้ตลอดเวลา หากเจอคนตกทุกข์ได้ยากก็จะช่วยเหลือ วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ขณะอาตมาได้นั่งรถยนต์ผ่านมา พอดีเห็นผู้ชายคนหนึ่งเข็นรถคนพิการอยู่ริมถนน ได้สั่งให้คนขับรถจอดสอบถาม  ทราบว่าเป็นพ่อลูกกัน จึงได้ให้การช่วยเหลือ และนำสิ่งของที่ติดรถมามอบช่วยเหลือดังกล่าว

 

ผู้ที่มีจิตใจที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่เบอร์ของนายดอกรัก 084-6186178 หรือเบอร์ของภรรยาหมายเลข 083-6203401

 

แสดงความคิดเห็น