ผญบ.ร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกยิงคดีไม่คืบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ก.ค.2555 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก นายพีรพงศ์ สุขหมอน อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายวุ่น เตี่ยชาวนา อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายนาน โมรา อายุ 50 ปี กรรมการหมู่บ้านและ อป.พร. นายนิกร เมืองเกิด อายุ 41 ปี กรรมการหมู่บ้านและอป.พร. เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เข้าไปตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

นายพีรพงศ์ สุขหมอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ชมพู กล่าวว่า ช่วงคืนของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองและผู้ช่วยผู้ใหญ่ และอป.พร.รวมทั้งสิ้น 4 คน ได้ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีผู้ที่ดื่มเหล้าแล้วส่งเสียงดัง รบกวนเพื่อนบ้านตลอดเวลา โดยตนเองได้ไปตรวจสอบบ้านดังกล่าว โดยขับรถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าบ้าน และจะแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่วัยรุ่นที่อยู่ภายในบ้านดังกล่าว ได้ออกมาดู และวิ่งกลับไปในบ้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนและพวก จำนวนหลายสิบนัด กระสุนปืนถูกที่พุงของตน จนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นตนจึงยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ แล้วหนีถอยออกมาก่อน

 

ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ สภ.เนินมะปราง ทันที แต่ตนและพวก หวั่นเกรงว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐ อาจจะวางตนไม่เป็นกลาง และแนวทางของการดำเนินคดีก็ไปในทิศทางล่าช้า จึงได้เข้ามาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมดังกล่าว พร้อมกับให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมในการสืบสวนคดีนี้ด้วย

 

เบื้องต้นนายรณชนก คลังสมบัติ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก ได้รับเรื่องดังกล่าว ไว้ พร้อมกับจะรายงานต่อนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ต่อไป โดยที่แนะนำ ให้นายพีรพงศ์ สุขหมอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ชมพู และพวก ได้ยื่นเรื่องตามขั้นตอนขอเจ้าหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เข้าไปร่วมสืบสวนสอบสวน ดำเนินหาตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้ด้วย

 

แสดงความคิดเห็น