พร้อมจัดชุมนุมลูกเสือภาคเหนือ 11-15 สค.นี้

นายชูเกียรติ  มุทธากาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า  กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดกิจกรรมงานชุมนุมลูกเสือ 4 ภาค พร้อมกันทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 11 – 15 สิงหาคม 2555 นี้ โดยจังหวัดพิษณุโลก โดยความร่วมมือของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 , พิษณุโลก เขต 2 และ พิษณุโลก เขต 3   เป็นจุดจัดกิจกรรมในภาคเหนือ  โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” องค์อุปถัมภ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา แสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จ พระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ องค์อุปถัมภ์ของคณะลูกเสือ เป็นการเฉลิมฉลอง ๑๐๐ ปี การลูกเสือไทย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเพื่อส่งเสริม ฟื้นฟู เผยแพร่กิจการลูกเสือ

ในการชุมนุมดังกล่าว จะเป็นการอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือ เนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์ และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารี เจ้าหน้าที่ลูกเสือจากเขตพื้นที่การศึกษา จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ  53 เขตพื้นที่การศึกษา รวมทั้งสิ้นจำนวน 3,000 คน มีกองกิจกรรม 8 กอง ดังนี้ 1. กิจกรรมตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงและเฉลิมพระเกียรติ 2.หมู่บ้านโลกาภิวัตน์ 3.เดินทางไกล 4.ศิลปวัฒนธรรม 5.บุกเบิก 6.ผจญภัย 7.ชุมนุมรอบกองไฟ 8.มิตรสัมพันธ์และกิจกรรมยามว่าง

 

โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 11 ส.ค.2555  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามพิษณุโลก (ทะเลแก้ว) อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมมีการแสดงโชว์ของวงโยธวาทิตเยาวชนพิษณุโลก ที่ไปได้แชมป์  Junior Band Championship ในการประกวดวงโยธวาทิตชิงแชมป์โลก ของสมาคมวงโยธวาทิตโลก World Association of Marching Show Band ที่เมือง Calgary ประเทศแคนาดาด้วย.

แสดงความคิดเห็น