สธ.บุกทลายร้านรับจัดฟันเถื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ส.ค. นายแพทย์บุญเติม  ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองในจังหวัดพิษณุโลกว่ามีการเปิดร้านรับจัดฟันเถื่อน ในเขตพื้นที่อ.เมืองพิษณุโลก จึงได้สั่งการให้นายนฤทธิ์  กันทวรรณ นิติกรชำนาญการสำนักงานสาธารสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย น.ส.รลิดา  ที่พึ่ง  เภสัชชำนาญการ สำนักงานสาธารสุขจังหวัดพิษณุโลก ออกตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพร้อมประสานของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลกเข้าตรวจค้นที่ทาวเฮาว์เลขที่ 33/7 ถนนสิงหวัฒน์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก  พบว่าบริเวณหลังบ้านพักพบเจ้าของร้านกำลังให้บริการลูกค้าที่เป็นเด็กวัยรุ่นและมีหญิงสาววัยรุ่นรอรับการบริการอยู่อีกหลายคน จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

ทราบชื่อต่อมาผู้ให้บริการจัดทำเถื่อนรายนี้คือ น.ส.ศจี  อ่อนคำ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 5 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จาการการตรวจยึดพบเก้าอี้สำหรับหรับทำฟันจำนวน 1 ตัว อุปกรณ์การจัดฟันอีกหลายรายการ และตรวจยึดกล้องโทรทัศน์วงจรปิดพร้อมคอมพิวเตอร์ไว้อีก 1 ชุด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตการในจัดการสถานพยาบาล แต่เจ้าของร้านดังกล่าวไม่สามารถนำมาแสดงให้ได้

 

โดยเบื้องต้นน.ส.ศจี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่ที่ร้านสปาแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับเพื่อนที่รับจัดฟันเถื่อนและเห็นว่ามีรายได้ดีและมีกลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดพิษณุโลกที่ต้องการจัดฟันแฟชั่นในราคาถูก ตนจึงได้เรียนเรียนรู้วิธีการจัดฟืนเถื่อนและซื้ออุปกรณ์มาจากกรุงเทพ ก่อนจะมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวในราคาเดือนละ 4,000 บ้าน เปิดให้บริการจัดฟันแฟชั่นมาได้ สองเดือน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาก็จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เห็นโฆษณาที่ตนเองนำไปปิดไว้ตามตู้โทรศัพท์และบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา และได้รับการบอกต่อปากต่อปากกลุ่มลูกค้าคนเก่าซึ่งร้านของตนเองจะเด่นในเรื่องราคาถูก จำรับจัดฟันทั้งบนและล่างอยู่ที่ราคา 1,100 บาท  และเมื่อครบ 1 เดือนต้องมาเปลี่ยนยางบริเวณเหล็กดัดฟันก็จะคิดค่าและอุปกรณ์เพียง 60 บาท  ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านจัดฟันอื่นในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีมากกว่า 20 ร้าน จะคิดในราคา 1,500-2,000 บาท และเปลี่ยนยางอยู่ที่ครั้งละ 100 บาท ทำให้ร้านของตนเองมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ในเบื้องต้นได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีในข้อหา เปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านนายแพทย์บุญเติม  ตันสุรัตน์  สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปจัดฟันในสถานประกอบการที่ไม่ได้รับอนุญาตอาจจะมีอันตรายเนื่องจากผู้ประกอบการอาจใช้อุปกรณ์ที่ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยและอาจจะเกิดการติดเชื้อในช่องปากขึ้นถึงขั้นเป็นระเร็งในช่องปากได้

——————————————————————————————————-

 

แสดงความคิดเห็น