เด็กดีมีที่เรียน

วันที่ 21 ส.ค. 2555  ที่โรงแรมลีลาวดี อ.เมือง จ.พิษณุโลก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ได้จัดประชุม ผู้บริหารมหาวิทยาลัยในภาคเหนือ และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคเหนือ ในโครงการ   “เด็กดีมีที่เรียน” โดยวิธีโควต้าพิเศษ  โดยมี ศ.ดร.นายแพทย์ กระแส  ชนะวงศ์  นายกมหาวิทยาลัยนเรศวร และอดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย เป็นประธานในการประชุม  เพื่อหารือ แนวทาง  โครงการ   “เด็กดีมีที่เรียน” โดยวิธีโควต้าพิเศษ ที่จะช่วยให้เด็กเรียนดี และอยู่โรงเรียนชนบท มีโอกาส ได้เข้าเรียนตามมหาวิทยาลัย

ซึ่งในวันนี้มี ผู้บริหารมหาวิทยาลัยในภาคเหนือ และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคเหนือกว่า 39 คน มาร่วมประชุม กว่า 30 คน เพื่อวางแผนแนวทางการพิจารณา เกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา

ศ.ดร.นายแพทย์ กระแส  ชนะวงศ์  นายกมหาวิทยาลัยฯและอดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียนที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ ตามโรงเรียนต่างๆ ยิ่งในชนบท มีโอกาสได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย เพราะต้องยอมรับว่า การวัดด้วยผลคะแนนอย่างเดียวเป็นเรื่องยากที่เด็กมีความประพฤติดี เพราะมาตรฐานการวัดผลการเรียนแต่ละโรงเรียนต่างกัน การจัดโครงการนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมการเป็นคนดี พร้อมเปิดโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กนักเรียนอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น