วอนช่วยเหลือ น้องหัวหอม เหยื่อพิกา่รทางสมอง

 

วอนช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้าน ตำบลอรัญญิก ว่ามีเด็กพิการน่าสงสารจากการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ของมารดา และใช้ชีวิตอย่างนาเวทนา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้าน เช่าเลขที่ 401/58 หมู่ที่ 8 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง โดยได้พบกับ นางพิมพร มะธิเกาปะ  ผู้เป็นยาย เปิดเผยว่า เมื่อ 6 ปี ที่แล้ว ลูกสาวของตน ขนาดนั้นอายุ เพียง 13 ปี ได้ถูกคนร้ายปีนขึ้นมาบนบ้านพักและแอบเข้ามาทำร้ายพร้อมกับข่มขืนลูกสาว แต่ลูกสาวก็กลับไม่ยอมบอกกล่าว จนกระทั่งได้สังเกตเห็นว่าลูกสาวมีอาการผิดปกติไม่มีประจำเดือนมาเป็นระยะเวลานานแล้ว จึงพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล จึงพบว่าลูกสาวได้ตั้งครรภ์จากการถูกคนร้ายข่มขืน

 

วอนช่วยเหลือหนูน้องที่พิการ

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเด็กในครรภ์มีสภาพร่างกายสมบูรณ์  จึงตัดสิงใจให้เก็บเด็กเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าการทำแท้งจะเป็นบาป  แต่เมื่อน้องคลอดออกมาแล้วกลับพบว่า ในกะโหลกศีรษะมีน้ำมากกว่าเนื้อสมองทำให้สมองส่วนการรับรู้ไม่ตอบสนอง เหลือเพียงสมองส่วนสั่งการให้มีการเจริญเติบโตเท่านั้น ทำให้มีร่างกายที่ผิดปกติ กะโหลกศีรษะมีสามชิ้น แขน ขา รีบ เกร็ง ไม่สามารถขยับได้ แต่ก็ต้องเลี้ยงดูกันมาโดยตั้งชื่อว่า น้องหัวหอม ปัจจุบันอายุ 6 ปี ต้องอาศัยอยู่ในบ้าน ตามลำพังอย่างน่าเวทนา โดยเฉพาะในช่วง เช้า จนถึงเที่ยง เนื่องจาก แม่ของน้องหัวหอมต้องแบกรับหน้าที่ทำงานหาเงินมาใช้จ่ายในครบครัวเพียงคนเดียวหลังจากที่คลอดน้องหัวหอม ออกมาก็ไม่สามารถกลับเข้าไปศึกษาต่อได้ เนื่องจากต้องทำงานหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

 

ปัจจุบันอาการของน้องหัวหอมไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ต้องดื่มนมเพื่อประทังชีวิตซึ่งในบางครั้งการให้นมแต่ละครั้งน้องหัวหอมก็จะมีอาการสำลักเนื่องจากรับประทานอาหารเองไม่เป็น ส่วนในเรื่องของระบบขับถ่าย น้องหัวหอมก็ไม่สามารถขับถ่ายเองได้ ทำให้แต่ละเดือนครอบครัวต้องแบกรับภาระในการซื้อผ้าอ้อมสำหรับเด็กและค่านม ร่วมถึงค้าเช้าบ้าน และค้าน้ำ ค้าไฟ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่แม่ของน้องหัวหอมเพียงคนเดียว ที่ต้องแบกรับภาระของบ้านทั้งหมด จึงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญให้เข้ามาช่วยเหลือ สามารถบริจาคช่วยเหลือครอบครัว ของน้องหัวหอม โดยติดต่อขอรายละเอียดการช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 085-0514585 หรือสามารถช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ 426-0-87237-1 บัญชีของนางพิมพร มะธิเกาปะ

////////

แสดงความคิดเห็น