ผู้ว่าฯเชิญชวนชาวพิษณุโลกออกมาใช้สิทธิ

บรรยากาศก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนพิษณุโลกในเวลา 08.00 น. วันที่ 18 พ.ย.2555  นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ไปแสดงตนเพื่อใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตเลือกตั้งที่ 3 บริเวณด้านหน้าศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก โดยมีรายชื่ออยู่ในบ้านเลขที่ 50/2 ถนนวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้มีสิทธิในลำดับที่ 480

 

ภายหลังที่หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้กล่าวเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึงเวลา 15.00 น. เพื่อเป็นการพิสูจน์ประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบของชาวจังหวัดพิษณุโลก โดยการมาใช้สิทธิเลือกผู้บริหารระดับท้องถิ่นเข้ามาบริหารงานระดับท้องถิ่น อีกครั้งหนึ่ง และคาดหวังว่าจะมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้เดินทางไปสังเกตการณ์การใช้สิทธิของประชาชนและตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งอีกหลายแห่ง สำหรับจังหวัดพิษณุโลกมี 9 อำเภอ แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 30 เขต มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 1,274 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 628,685 คน ซึ่งการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในครั้งนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายราม ตันรัตนวงศ์ นายเรืองฤทธิ์ ศิริสวัสดิ์ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นางสาววีรี ฐิติปุญญา และนายธวัชชัย กันนะพันธุ์

 

ส่วนบรรยากาศทั่วไปของการออกใช้สิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกในวันนี้นั้น ประชาชนต่างทยอยกันออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้าแต่ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากในวันนี้สภาพท้องฟ้าแจ่มใสจึงไม่เร่งรีบ และสามารถทยอยกันออกมาใช้กันได้ถึงเวลา 15.00 น.

 

ด้านนายอาคม ตรีเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่าหลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น.แล้ว จะมีการนับคะแนนรวมกันที่หน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วย แล้วจะส่งผลคะแนนทั้งหมดไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นที่รวบรวมและประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

แสดงความคิดเห็น