เชิญร่วมสร้างพระประธานวัดวังสำโรง

นางสาวอรสา   ตั้งใจจิต  ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก  เปิดเผยว่า  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับนางพรรณี  ตั้งใจจิต และ  นายปาณฑพ  มาลากุล ณ อยุธยา  หล่อพระพุทธชินราชจำลองลงรักปิดทอง   ขนาดหน้าตัก 69 นิ้ว  เพื่อประดิษฐานเป็นพระประธานในอุโบสถของวัดวังสำโรง  โดยกำหนดให้มีพิธีเททองหล่อพระในวันเสาร์ที่  15  ธันวาคม  2555  เวลา 16.16 น. ณ วัดวังสำโรง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมีพระสงฆ์ผู้ทรงวิทยาคุณ ประกอบด้วย พระวรญาณมุนี หรือหลวงตาละมัย วัดอรัญญิก พระมงคลสุธี หรือหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ พระครูสุวิธานศาสนกิจ หรือหลวงพ่อไพลิน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหารวิหาร และพระครูจิรกิจจาทร วัดบางสะพาน ร่วมพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิต 4 ทิศ

 

สำหรับวัดวังสำโรง  เป็นวัดเก่าแก่  สร้างขึ้นเมื่อประมาณกว่า 70 ปีมาแล้ว  โดยพระประธานในอุโบสถเดิมเป็นพระพุทธรูปแบบปูนปั้น  แต่ต่อมาอุโบสถชำรุดเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้  เหลืออยู่แต่แนวเขตให้เป็นที่สังเกตเท่านั้น  ทางวัดจึงได้ก่อสร้างเป็นวิหารครอบองค์พระไว้เพื่อป้องกันแดดและฝน  พระครูพิศาลธรรมรังสี  เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง  จึงได้สร้างอุโบสถขึ้นมาใหม่  แต่ยังขาดพระประธานที่จะนำไปประดิษฐานในโบสถ์   จึงบอกบุญมายังเจ้าภาพเพื่อขอรับการสนับสนุนในการร่วมสร้างพระประธานดังกล่าว

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก  จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานหล่อพระได้ในวันและเวลาดังกล่าว  และร่วมสมทบทุนหล่อพระประธานได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก  หรือที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  นางสาวอรสา   ตั้งใจจิต  โทรศัพท์ 0-5525-1394  หรือ 08-1886-7452

แสดงความคิดเห็น