โครงการ “ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ”

โครงการ “ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ”

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555  นายปรีชา  เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  พร้อมด้วย นางปิยธิดา เรืองจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก  นายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ หัวหน้าส่วนราชการ  และ  ประธานกรรมการบริหาร   กลุ่มบริษัท  ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย  ร่วมในพิธีมอบบ้านพักอาศัย ตามโครงการ “ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ”  ให้กับนางสุรินทร์ โสภา  ผู้ด้อยโอกาส หมู่ที่ 10 บ้านสระโคล่  ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก    ซึ่ง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ได้จัดกิจรรมเพื่อตอบแทนสังคมในรอบ 80 ปี ในโครงการ “ บ้านอยู่สุข 80  พรรษาบรมราชินีนาถ ”  โดยมอบบ้าน  ให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบระยะยาวจากวิกฤตการณ์ต่างๆ   ในพื้นที่ทุกภูมิภาค   รวม 31  จังหวัด  จำนวน  80 หลัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์    พระบรมราชินีนาถ   ทั้งนี้โครงการ   “   บ้านอยู่สุข  80   พรรษาบรมราชินีนาถ” ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก จังหวัดพิษณุโลก เทศบาลตำบลหัวรอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมคัดเลือกคนดีต้นแบบที่ไร้ที่อยู่อาศัย   ในงานนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ศิลปิน ไอซ์-ศรัณยู เป็นตัวแทนของดารากล่าวถึงที่มาของความสุขอีกด้วย

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน นางสุรินทร์ โสภา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่  197 หมู่ที่ 10 บ้านสระโคล่ ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  เป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว  ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปัจจุบันอาศัยอยู่บนพื้นที่ของญาติ ประกอบกับต้องรับภาระดู นายสมจิต โสภา สามีอายุ 45 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และบุตรชายอีก 2 คน โดยบุตรชายคนโต ประสบอุบัติเหตุขาหัก ส่วนบุตรชายคนเล็กสมาธิสั้น มีความเป็นอยู่ยากลำบาก  ซึ่งหลังจากรับมอบ “ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ”  แล้ว จะทำให้ครอบครัวของนางสุรินทร์ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โครงการ “ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ”

โดยภายหลังจากเสร็จพิธีมอบ บ้านอยู่สุข 80 พรรษาบรมราชินีนาถ  ให้กับนางสุรินทร์ โสภา แล้ว ผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดได้ร่วมกันรับประทานอาหารกลางวัน ที่ชาวบ้านตำบลหัวรอได้จัดเตรียมต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางไปมอบบ้านหลังที่ 2 ให้กับนางเอมอร ว่องไว ที่ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ต่อไปในช่วงบ่าย

/////

 

ขอขอบคุณ ข่าวภาพ  ภูรินทร์   แก่นเิพิ่ม ปชส. ทต.หัวรอ

แสดงความคิดเห็น