เทศบาลตำบลหัวรอ มอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุฯ

มอบเบี้ยยังชีพ

นายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากกองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลหัวรอ ลงพื้นที่มอบเบี้ยยังชีพ แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์  ตามนโยบายในการช่วยเหลือผู้สูงอายุ  ผู้พิการ  และผู้ป่วยเอดส์    อย่างเร่งด่วนของรัฐบาล ในโครงการสร้างหลักประกันรายได้ผู้สูงอายุ  โดยจัดสรรเบี้ยยังชีพสำหรับผู้สูงอายุ  เป็นสวัสดิการของรัฐ  เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายยังชีพของผู้สูงอายุ โดยผู้สูงอายุที่มีอายุ 60-69 ปี จะได้รับ 600 บาท อายุ 70-79 ปี ได้รับ 700 บาท อายุ 80-89 ได้รับ 800บาท และอายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับเงินเดือนละ 1,000 บาท ส่วนผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ ได้รับรายละ 500 บาท/เดือน

มอบเบี้ยยังชีพ

โดยนายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ กล่าวว่า เทศบาลตำบลหัวรอ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลดังกล่าว ที่ผ่านมาจึงมีการออกสำรวจผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยโรคเอดส์ในพื้นที่ตำบลหัวรอ ซึ่งขณะนี้ มียอดผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเอดส์ ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลหัวรอ ทั้ง 12 หมู่บ้าน มาแสดงความจำนงลงทะเบียนขอรับการสงเคราะห์ ในปี 2555 รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,303 คน แบ่งเป็น ผู้สูงอายุ จำนวน 2,009 คน ผู้พิการ จำนวน 286 คน และผู้ป่วยเอดส์ จำนวน 8คน โดยแยกจ่ายผ่านทางธนาคาร จำนวน 2,036 คน และมารับเบี้ยยังชีพด้วยตนเอง จำนวน 267 คน    โดยในวันที่ 6 -7  ธันวาคมนี้ ทางเทศบาลตำบลหัวรอได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ จากกองสวัสดิการสังคมลงพื้นที่ทั้ง 12 หมู่บ้าน เพื่อมอบเงินเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์  ที่มีความประสงค์ต้องการรับเป็นเงินสดเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดพบผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลหัวรอ ยังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน สามารถเดินทางมาแจ้งได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

////

ขอขอบคุณข่าว-ภาพ ปชส. เทศบาลตำบลหัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น