วัดพร้อมใจจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

0005วันที่ 31 ธันวาคม 2555 เข้าสู่วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 1 มกราคม 2556 ในช่วงค่ำของวันที่ 31 ธันวาคมนี้ วัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และอีกหลายวัดตามอำเภอต่าง ๆ พร้อมใจจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีทำดีรับปีใหม่ โดยจังหวัดพิษณุโลก มีวัดใหญ่ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองพิษณุโลก เป็นวัดหลักในการทำพิธี บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช

 

มีกำหนดการดังนี้ เวลา 22.00 น.พระสงฆ์แสดงธรรมเทศนาเวลา 22.40 น.พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์0006 (2)
เวลา 24.00 น.พระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ผู้ร่วมพิธีรับแจกปฏิทินหลวงพ่อพุทธชินราช ฟรี

 

ขณะที่เทศบาลนครพิษณุโลก นำโดยนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ร่วมกับหลายหน่วยงานร่วมกันจัดงานเค้าท์ดาวน์ของจังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติฯ โดยในงานมีการแสดงบนเวที จากนักร้อง นักแสดง เช่น เอ็กซ์ อาร์สยาม,เอริโอ อาร์สยาม,ทราย อาร์สยาม เป็นต้น จากนั้นก็จะร่วมกิจกรรมนับถอยหลังก่อนที่ก้าวสู่ปีพุทธศักราชใหม่ 2556 ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดเตรียมสถานที่ เก้าอี้ และตกแต่งเวทีที่สามารถรองรับประชาชนที่มาร่วมงาน และจัดเตรียมพลุที่จุดเฉลิมฉลอง จำนวน 300 นัด แต่ละนัดสวยงามแตกต่างกันไป และเชื่อว่าในวันนี้จะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมเค้าดาวน์ที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ จำนวนมาก

 

และย่างเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ 2556 จังหวัดพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรมทำบุญเมือง ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุ ในเวลา 06.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2556 ที่บริเวณสี่แยกกรุงไทย ข้างสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก 0006

แสดงความคิดเห็น