วิสามัญหนุ่มข๋าโจ๋ ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด

วิสามัญพ่อค้ายา
วิสามัญพ่อค้ายา

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 15 มกราคม พ.ต.ท.จรัญ ทิมัน สารวัตรเวร สภ.อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบยาเสพติดของ สภ.อ.เนินมะปราง ว่าได้มีการวิมัญคนร้ายคดียาเสพติดเสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณ ป่ามะม่วง ม.3 ต.บ้านมุง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ในที่เกดเหตุพบศพชาย 1 ราย คือ นายไพร โสภา อายุ 39 ปี เลขที่ 329 ม.4 ต.เนินมะปรางสภาพศพ นอนหงายสวมกางเกงขาสั้น บลอกเซอร์ สีแดงดำลายดอกไม้ ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า ทะลุหลัง และอีกแห่งที่บริเวณหัวไหล่ขวากระสุนทะลุท้ายทอย นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในร่องน้ำ และบนตัวผู้ตายพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ตกอยู่โดยภายในลำกล้องยังมีลูกปืนคาอยู่จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบอย่างระเอียด ในที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋าหนังสีน้ำตาลตกอยู่จำนวน 1 ใบ ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงสีฟ้า ถุงละ 50 เม็ด จำนวน 3 ถุง และพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งอยู่บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟ พลาสสติก ถุงพลาสสติกใส อีกจำนวนหนึ่ง รวมยาบ้าที่พร้อมส่งให้กับลูกค้า กว่า 300 เม็ด พร้อมกับพบสมุดบันทึก รายชื่อลูกค้าที่มียอดการสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 4 เล่ม และกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลเนินมะปราง

DSC_0051

 

DSC_0087

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้ออกตรวจมาตามเส้นทาง และได้พบกับนายไพร  ผู้ตาย จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่ผู้ตายกลับวิ่งหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุขอกำลังสนับสนุน มาร่วมกันปิดล้อมพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.ทรงพร รอดเสียงล้ำ ผกก.สภ.อ.เนินมะปราง เดินทางมาร่วมปิดล้อมแต่ผู้ตายกลับไม่ยอมและพยายามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงตอบโต้ กระสุนพุ่งเข้าเจาะที่บริเวณใบหน้า และ ไหล่ ผู้ตายเสียชีวิตคาที่

DSC_0062

ด้าน พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก หลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายไพร ผู้ตายมีประวัติการค้ายาเสพติดในพื้นที่มาอย่างยาวนาน และถือเป็นเอเย่นรายใหญ่ที่คุมพื้นที่ใน 3 ตำบล ของอ.เนินมะปราง และถือเป็นผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้าน และถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดคุยแล้ว แต่ผู้ตายกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ยิงตอบโต้จนทำให้ผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว.

/////

 

แสดงความคิดเห็น