รันทดแม่เลี้ยงลูกพิการถูกปิดทางเข้าออกบ้าน

DSCF0157วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  มีครอบครัวแม่ลูก ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน  บ้านพักอาศัยถูกปิดทางเข้าออก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  โดยครอบครัวดังกล่าว  เป็นครอบครัวของ นางสาวสุวรรณา  บุญคุ้ม อายุ  37  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 25/1  หมู่ 7  ต.คุยม่วง  อ.บางระกำ  จ.พิษณุโลก DSCF0147

นางสาว สุวรรณา เล่าว่า  ตนเองพักอาศัยที่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เกิด  ในบ้านพักเนื้อที่ประมาณ 70 ตารางวา โดยอาศัยอยู่กับมารดา  ลูกสาว อายุ 14 ปี และลูกชาย อายุ 7 ปี  ซึ่งป่วย เป็นโรคสมองพิการ แล้วใช้เส้นทางที่เคยใช้สัญจรออกสู่ถนนใหญ่ ถนนสายคุยม่วง-บ้านเรียงกระดก ถูกเจ้าของที่ดินข้างเคียงปิด โดยเมื่อประมาณ 2 -3 ปี ที่ผ่านมา   ตนยอมรับว่าตนเองมีปัญหากับเจ้าของที่ดังกล่าว  จนกระทั่งเจ้าของมาทำการปิดทางเข้าออก  ก่อนหน้านี้ก็ทำกั้นเป็นเพียงรั้วไม้ไผ่  ตนเองและลูก ๆ ต้องปีนข้ามรั้ว  จึงจะออกจากบ้านได้ ต่อมา ทางเจ้าของก็ห้าม  แล้วปล่อยให้หญ้าขึ้นจนรก  ปัจจุบันจึงไม่สามารถใช้ทางดังกล่าวได้อีกต่อไป DSCF0142

นางสาวสุวรรณา  กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  เนื่องจาก บุตรชายคนเล็ก  เป็นโรคสมองพิการ  ตาบอด  หูหนวก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้   อีกทั้งยังมีอาการชักเกร็ง  ต้องไปหาหมอเพื่อทำการรักษาอยู่เป็นประจำ  แต่เมื่อทางถูกปิดไม่ให้เข้าออก  เวลาลูกมีอาการชัก  ตนเองต้องอุ้มลูก  เดินไปตามคันนา ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร  จึงจะไปถึงถนนใหญ่ ที่ฝากรถจักรยานยนต์ ไว้กับเพื่อนบ้านเพื่อพาลูกชายไปหาหมอ

นางสาวสุวรรณา  ยังได้เล่าต่อว่า  ตนเองเคยยื่นร้องขอความเป็นธรรม   ไปยังศาลจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งขณะนั้น ศาลได้ไกล่เกลี่ย  ให้ตนเองจ่ายค่าผ่านทาง  ปีละ 1 พันบาท  ซึ่งก็ได้มีการจ่ายเงินไว้ที่ศาล ล่วงหน้าเป็นเวลา 3 ปี  เป็นเงิน 3 พันบาท  แต่ปรากฏว่า ทางเจ้าของที่ก็ยังมาปิดทางไม่ให้ตนเองและครอบครัวใช้สัญจรได้ DSCF0141

 

นางศรีนวล  บุญคุ้ม  อายุ 62 ปี  มารดาของนางสาวสุวรรณา  กล่าวว่า  ตนเองเคยร้องขอ  เจ้าของที่  ถึงขนาดก้มลงกราบเท้า  ว่าขอใช้ทางผ่าน  โดยขอโทษเรื่องที่อาจทำให้ผิดใจกันมาก่อน    ทุกวันนี้ สงสารลูก และหลานชาย  ที่ต้องลำบาก  ไม่มีรายได้แน่นอน  จะไปหาที่อยู่ใหม่ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน  เพราะอยู่ที่นี่กันมาตั้งแต่รุ่น ปู่ ย่า ตายายตอนนี้  จึงอยากจะขอความเมตตา  ขอความช่วยเหลือ  ให้มีคนกลางมาช่วยเจรจาต่อรอง  เพื่อขอให้เจ้าของที่ดินดังกล่าว เปิดทางเข้าออกให้  อย่างน้อยที่สุด  เวลาที่หลานชาย ต้องไปหาหมอ  จะได้ไม่ลำบากเกินไป

 

แสดงความคิดเห็น