บางระกำก็ผวาผีแม่ม่ายติดป้าย”บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย”

DSCF0184วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทาง ถนนสายบางระกำ  – คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก บ้านพักอาศัย ร้านค้า จำนวนหลายหลังคาเรือน  มีการนำเสื้อแดง หรือ ทำหุ่นใส่เสื้อสีแดง  พร้อมเขียนป้ายติดไว้ว่า “บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย”    สอบถามทราบว่า ชาวบ้านผวา “ผีแม่ม่าย”

DSCF0173

นางปราณี  คงใจมั่น  อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่  30  หมู่ 2  ต.คุยม่วง  อ.บางระกำ  จ.พิษณุโลก  ได้เล่าว่า เมื่อประมาณ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีข่าวออกทางโทรทัศน์หลายช่อง  นำเสนอเรื่อง ผีแม่ม่าย ที่จังหวัดสุโขทัย  จนชาวบ้านต้องหาวิธีแก้เคล็ด ด้วยการนำเสื้อสีแดง  ติดป้ายบอกว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ชาย หรือให้ผู้ชายแต่งตัวเป็นผู้หญิง  จากนั้นเพียงไม่กี่วัน  ในหมู่บ้าน  ก็มีผู้ชายที่เสียชีวิต  ในสาเหตุต่าง ๆ ทั้ง ไหลตาย  อุบัติเหตุ  และเจ็บป่วย  ไม่เว้นแต่ละวัน  ชาวบ้านเชื่อว่า  น่าจะเป็นผีแม่ม่าย ที่ย้ายถิ่นมาจากจังหวัดสุโขทัย  เนื่องจาก ตำบลคุยม่วง เป็นเขตติดต่อกับจังหวัดสุโขทัย   ทุกบ้านเลยมีความวิตกกังวล   จึงได้ทำวิธีแก้เคล็ด เหมือนที่ชาวจังหวัดสุโขทัยทำมาแล้ว

DSCF0183

เช่นเดียวกับ นายสมาน  คงใจดี  อายุ 54 ปี  ที่เล่าว่า  ตนเองก็รู้สึกกังวลใจ  ที่อยู่ ๆ ในหมู่บ้าน  ก็มีผู้ชายเสียชีวิต ติด ๆ กัน  ถึงขนาดที่เมรุ เผาศพไม่เคยว่างเว้น   เพื่อความสบายใจ  จึงได้สวมเสื้อแดงทุกวัน เป็นการแก้เคล็ด ผีแม่ม่าย  ตามคำบอกเล่าของคนเก่า คนแก่ในหมู่บ้าน

DSCF0180

อีกราย เป็นหนุ่มวัยเบญจเพส   ชื่อ นายอรรถพล  จันยางาม  อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 233/1  หมู่ 11 บ้านยิ่งเจริญ  ต.คุยม่วง  อ. บางระกำ  จ.พิษณุโลก  กล่าวว่า  บ้านของตน  สร้างอยู่หน้าวัด  ทุกวันจะได้ยินเสียงจากงานศพ  เป็นประจำ  ประกอบกับ เข้าสู่ช่วงเบญจเพส  เมื่อมีข่าวว่า  มีผู้ชายเสียชีวิตลงในหมู่บ้าน ติด ๆ กันหลายราย  ก็รู้สึกไม่สบายใจ   นอกจากจะใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังมากขึ้น  และไม่ประมาทแล้ว  ก็ขอทำตามความเชื่อ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดในเรื่อง ผีแม่ม่ายด้วย  เพื่อความสบายใจDSCF0177

 

แสดงความคิดเห็น