ตำรวจกวาดล้างอาวุธปืน ได้ของกลางเพียบ

z (1)

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าโรงพัก ทุก สภ.ในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวผลเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงผลการจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ตามยุทธการ หยุด! วางอาวุธปืนเดี๋ยวนี้ ในห้วงระหว่างวันที่ 11-18 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายในจังหวัดพิษณุโลก โดยเน้นแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จุดพักยาเสพติด และสถานที่ที่ใช้เป็นที่หลบซ่อนของบุคคลที่มีหมายจับ

z (9)

โดยผลการจับกุมสามารถจับกุมคดีอาวุธปืน 89 ราย ผู้ต้องหา 97 คนของกลาง เป็นอาวุธปืน 109 กระบอก กระสุน 309 นัด ระเบิด 4 ลูก  จับกุมคดียาเสพติด 661 ราย ผู้ต้องหา 708 คน ของกลาง ยาบ้า 19,369 เม็ด ยาไอซ์ 64.37 กรัม กัญชา 6.94 กรัม สารระเหย 2 กระป๋อง จับกุมหมายจับคดีค้างเก่า 4 ราย โดยของกลางที่เป็นยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปขยายผลเพื่อหาเอเยนต์รายใหญ่

z (6)

พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ โดยในครั้งนี้ได้ระดมกวาดล้างเป็นครั้งที่ 4 และยังสามารถจับกุมอาวุธปืนได้อีกจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจังหวัดพิษณุโลก จะไม่มีแหล่งอาวุธปืนเถื่อนก็ตาม แต่ยังที่ผู้ซื้อหาอาวุธปืนเก็บไว้ บางรายมีอาวุธปืนเปลี่ยนมือก็ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ที่น่าสนใจในขณะนี้คือปืนอีแก๊ป และปืนอัดลม ที่ในช่วงนี้มีชาวบ้านนำไปก่อเหตุกันมากขึ้น โดยเฉพาะปืนอัดลมที่สามารถผลิตขึ้นเองได้ โดยใช้กระบอกสูบยางรถจักรยาน มาทำเป็นแรงอัด แล้วใส่ลูกตะกั่วเข้าไป ก็มีแรงอัดสามารถยิงนก ยิงสัตว์ต่างๆ ได้ แต่อาวุธปืนชนิดนี้ก็สามารถยิงคนถึงกับชีวิตได้ ซึ่งหากผู้ใดมีครอบครองก็ถือว่าผิดกฎหมายมีโทษเท่ากับอาวุธปืนเถื่อน ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดได้ไม่ต่ำกว่า50 กระบอกทีเดียว

////

แสดงความคิดเห็น