นักเรียนฮือขับไล่ ผอ.วัดโบสถ์ศึกษา

00010010เวลา09.30 น.วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กลุ่มนักเรียนทั้งม.ต้นและม.ปลายประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าศาลในโรงเรียน วัตถุประสงค์คือต้องการประท้วงขับไล่นายสมาน  สารีคำ ผอ.โรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา ที่กลุ่มนักเรียนระบุว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักเรียนผู้หญิง นักเรียนที่นำการประท้วงวันนี้นำโดยน.ส.พลอย  โกนสันเทียะ นร.ชั้นม.6.1 เป็นแกนนำประกาศผ่านโทรโข่งปลุกระดมนักเรียนว่าวันนี้ จะต้องได้รับคำตอบจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39  ให้ย้ายผอ.รร.วัดโบสถ์ออกจากโรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง0003

 

น.ส.พลอย เปิดเผยว่า การชุมนุมของนักเรียนวันนี้ เนื่องจากพฤติกรรมของผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษา ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักเรียนหญิงหลายคน แม้ว่าจะยังไม่ถึงกับล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็ไม่เหมาะสมอย่างมาก พวกตนได้สอบถามน้องนักเรียนหญิง พบว่า ผอ.มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนร.หญิง 6 กรณี พวกตนได้อัดเสียงสัมภาษณ์ของนักเรียนหญิงที่พบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะลงแผ่นซีดี พร้อมกับทำหนังสือเพื่อมอบให้กับผู้อำนวยการเขตมัธยมศึกษาที่ 39 พิษณุโลก ดำเนินการย้ายผอ.สมานออกจากโรงเรียนทันที

0005

น.ส.พลอย เผยต่อว่า ที่หนัก ๆ เลยคือพาไปส่งบ้าน แต่ไม่ถึงบ้าน และไม่ให้บอกผู้ปกครอง และมีลักษณะโทรหาน้องนักเรียนหญิงรายนั้นในทุก ๆ วันศุกร์ ให้ออกไปเที่ยวกับผอ.ได้มั้ย ขณะที่ขึ้นรถกับผอ.ไป ผอ.ก็จะให้แท็ปเล็ตเด็กนักเรียนเล่น แล้วก็มีลูบ เข้าหาตัว พวกเราไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปถ่ายหรอก แต่น้องที่ประสบเหตุก็มาเล่าให้ตนฟัง สภาพจิตใจของน้องก็ไม่ค่อยดี เพราะน้องเขากลัวมาก และเมื่อเจอคนแรก ก็พบนร.ที่เจอพฤติกรรมไม่ดีกับผอ.มากขึ้น บางคนเจอลักษณะคุยเรื่องความฝัน นักเรียนกำลังคุยเรื่องความฝันกันอยู่ ผอ.ก็มาฟัง แล้วก็เล่าความฝันของผอ. ที่ดูไม่ดี ลักษณะความฝันของผอ. ที่ผอ.ฝันเปียก ขณะที่บางคนก็ถูกผอ.ใช้มือลูบที่แขน ส่วนใหญ่เป็นนร.ชั้นม.2 และม.3  รวมแล้วมีนักเรียนที่ประสบเหตุและมาเล่าให้รุ่นพี่ฟัง ณ ขณะนี้จำนวน 6 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนได้รวมตัวกันประมาณ 30 นาที กระทั่ง กลุ่มผู้ใหญ่ที่เข้ามาแก้ปัญหานี้ ได้เดินมาจากห้องประชุม เพื่อมาชี้แจงกับกลุ่มเด็กนักเรียน ประกอบด้วยพ.ต.อ. เชิดศักดิ์  พูลเผ่าดำรงค์ ผกก.สภ.วัดโบสถ์ นายสุชน  วิเชียรสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 39 และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดโบสถ์ โดยผกก.สภ.วัดโบสถ์ บอกกับกลุ่มนักเรียนว่า ได้รับทราบถึงปัญหาแล้วผู้ใหญ่ก็ไม่สบายใจ พวกตนก็เสมือนพ่อ เด็กนักเรียนก็เหมือนลูก พวกตนจึงมาประชุมกันและได้ข้อสรุปในทางที่ดี

 0009

นายสุชน  วิเชียรสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 เปิดเผยว่า ในวันนี้ นายสมเกียรติ  บุญรอด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้รับทราบปัญหาและเป็นห่วง ตน ผู้กำกับสภ.วัดโบสถ์ และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษาได้ประชุมกันแล้ว ได้ข้อสรุปการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ผอ.สมาน  สารีคำ ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต 39 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 19 กุมภาพันธ์ 2556 ) เป็นต้นไป ในโอกาสต่อไปอีก 1-2 สัปดาห์ ทางเขตจะดำเนินการตามขั้นตอน คือเสนอย้ายผอ.รร.วัดโบสถ์ ที่ต้องประชุมคณะกรรมการเขตในการแก้ปัญหา และในระหว่างนี้ ให้รองผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษา รักษาราชการแทนผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษาไปก่อน0002

 

หลังจากชี้แจงแล้วกลุ่มนักเรียนที่ชุมชนต่างพอใจกับแนวทางการแก้ปัญหาครั้งนี้ และยินยอมเข้าชั้นเรียนตามปกติ ตามที่นายสุชน  วิเชียรสรรค์ รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้ขอร้องนักเรียน

0008

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามรองผอ.รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผอ.รร.วัดโบสถ์ศึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร รองผอ. ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ตอบว่า ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อมูลเชิงลึก ทั้งจากอาจารย์ และจากนักเรียน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 0007

 

ชมภาพวิดีโอนร.ประท้วงขับผอ.วัดโบสถ์ศึกษา

 

แสดงความคิดเห็น