ฝึกทักษะว่ายน้ำให้เด็กต.หัวรอ

IMG_1377นายนพคุณ  แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทักษะกีฬาภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556 ที่จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลตำบลหัวรอเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ว่า เนื่องด้วยปัจจุบันยาเสพติด การพนัน  และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันอันควรในกลุ่มเยาวชนมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น  ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหัวรอได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ จึงได้วางมาตรการในการป้องกันปัญหาดังกล่าวสำหรับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ด้วยการชักจูงให้กลุ่มเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของเทศบาลตำบลหัวรอ ซึ่งโครงการฝึกอบรมทักษะกีฬาภาคฤดูร้อน  ถือเป็นอีกหนึ่งในโครงการที่เทศบาลตำบลหัวรอได้จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหันมาออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด

IMG_1376  ประกอบกับในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงปิดภาคเรียน เยาวชนส่วนใหญ่จะพักอยู่ที่บ้านตามลำพัง อีกทั้งในพื้นที่ตำบลหัวรอมีทั้งแม่น้ำน่านและคลองชลประทานไหลผ่าน

ทำให้หลายฝ่าย   โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความวิตกกังวลว่า   บุตรหลานอาจจะหนีไปเล่นน้ำและอาจทำให้เกิดเหตุการณ์เด็กจมน้ำเสียชีวิตได้  เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าวIMG_1393

เทศบาลตำบลหัวรอ   จึงนำเยาวชนกลุ่มเสี่ยงจำนวนกว่า 50 คน มาเข้าค่ายฝึกอบรมทักษะกีฬาว่ายน้ำ   โดยมีครูฝึกจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลกมาเป็นวิทยากรให้ความรู้  ซึ่งคาดว่าภายหลังจากการฝึกอบรมในครั้งนี้แล้ว จะสามารถลดการสูญเสียชีวิตของเยาวชนจากอุบัติเหตุการจมน้ำได้ระดับหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น