ขอปรับราคาชุดนักเรียนเพิ่ม 15 %

DSCF0002นายโสภณ  ฐานะโสภณ  ผู้จัดการบริษัท  ฐานะภัณฑ์  จำกัด  โรงงานรับผลิตชุดนักเรียน  รายหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก เลขที่ 322/2 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลกเปิดเผยว่า  ทางโรงงานได้รับผลกระทบจากนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นวันละ 300 บาท  ซึ่งทำให้ต้นทุนค่าแรงเพิ่มขึ้น จากเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์   อีกทั้ง วัตถุดิบจากต้นทาง  ทุกชนิดก็มีการปรับราคาขึ้นมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา  ดังนั้น  การที่ผู้ประกอบการผลิตชุดนักเรียน  ได้ยื่นเรื่องขอขึ้นราคาชุดนักเรียนที่จะจำหน่ายในปีการศึกษานี้  ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม  ส่วนราคาที่จะปรับขึ้น ต้องปรับอย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์  จึงจะคุ้มต้นทุน

DSCF0005

ทั้งนี้ ได้มีผู้ผลิตชุดนักเรียน ยื่นเรื่องขอปรับราคาชุดนักเรียน กับกรมการค้าภายใน โดยให้เหตุผลว่าได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท โดยในสัปดาห์หน้าทางกรมการค้าภายในจะเรียกผู้ประกอบการที่ได้ยื่นหนังสือขอปรับราคาเข้าชี้แจง รายละเอียด และเหตุผลการขอปรับราคา  ซึ่งในขณะนี้การซื้อขายชุดนักเรียนยังมีน้อย เพราะยังไม่เข้าใกล้ช่วงเปิดเทอม  คาดว่าผู้ปกครองจะมาหาซื้อชุดนักเรียน ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม หรือก่อนเปิดภาคเรียน 1 สัปดาห์ DSCF0001

อย่างไรก็ตาม ในปีการศึกษานี้ ทางผู้ปกครองนักเรียนจะยังได้รับเงินอุดหนุนค่าชุดนักเรียน ตามโครงการเรียนดี  เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ  โดยในระดับ ก่อนประถมศึกษา 300 บาท ประถมศึกษา 360 บาท มัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 500 บาท

แสดงความคิดเห็น