สองนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติ ขาดเงินไปแข่งขันบรูไน

zzz

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนผดุงราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก มีนักเรียนในสังกัดมีความสามารถด้านการว่ายน้ำและตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันในรายการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 37 ( 37 SEA AGE Group Swimming Championships 2013) ที่ประเทศบูรไน ระหว่างวันที่ 5-7 มิ.ย. 2013 นี้ แต่กลับไม่มีเงินค่าเดินทางไปทำการแข่งขัน ส่งผลให้ครูอาจารย์ และผู้ปกครองต้องเร่งหาเงินด้วยการกู้หนี้ยืมสินเพื่อส่งเสริมให้ลูกหลานไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

wf

fff
นักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนดังกล่าวคือ ด.ญ.สุทธิกานต์ คำมูล อายุ 14 ปี หรือ น้องข้าว และด.ช.ปิยวิทย์ ถิระสินสมบูรณ์ อายุ 13 ปี หรือ น้องฮิวโก้ ทั้งสองเป็นนักกีฬาของชมรมที่มีความสามารถด้านการว่ายน้ำจึงได้เป็นตัวไปไปแข่งขันว่ายน้ำหลายรายการและได้เหรียญมาครอบครอบจำนวนมาก โดยล่าสุด ทั้งสองคนได้เข้าแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 (Thniland National Age Swimming Championships 2013) ที่กรุงเทพมหานครฯ ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งจะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ชนะเลิศลำดับ 1และ2 เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ประเทศบูรไน

zzzz
นางมีนา อ่อนละมูล หัวหน้าโค๊ชชมรมกีฬาโรงเรียนผดุงราษฎร์  เปิดเผยว่า  น้องฮิวโก้ และ น้องข้าว ทั้งสองเป็นนักกีฬาของชมรมที่มีความสามารถด้านการว่ายน้ำจึงได้เป็นตัวไปไปแข่งขันว่ายน้ำหลายรายการ โดยล่าสุดทั้งสองคน ได้แข่งขันในรายการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 37 ( 37 SEA AGE Group Swimming Championships 2013)  โดยน้องฮิวโก้ ได้ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขัยที่ประเทศบูรไน จำนวน 5 รายการ คือ ฟรีสไตล์ ระยะ 50 เมตร ฟรีสไตล์ 100 เมตร ผีเสื้อ 100 เมตร ผีเสื้อ 50 เมตร และกบ 50 เมตร รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ส่วนน้องข้าว ได้เข้าแข่งขันในประเภท กบ 50 เมตร รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แต่เนื่องจากทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มีข้อกำหนดว่านักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกต้องผ่านเกณฑ์สถิติที่ทางสมาคมกำหนดไว้และจะได้สิทธิ์เรื่องค่าเดินทางที่ทางสมคมจะออกให้ฟรีทั้งนักกีฬาและโค๊ชผู้ฝึกสอน แต่ทั้งนี้นักกีฬาของเราทั้งสองคนได้มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันแต่ไม่สามารถผ่านเกณฑ์เวลาที่สมาคมฯกำหนดไว้จึงจำเป็นต้องออกค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายเอกทั้งหมด ซึ่งจะคิดเป็นเงินนักกีฬาคนละ 28,000 บาท ผู้ฝึกสอน 27,000บาท นอกจากนี้ทางด้านน้องข้าว จะมีผู้ติดตามไปอีก 1 คนต้องออกค่าใช่จ่ายเอง ซึ่งผู้ปกครองทั้งสองคน ยังไม่รู้จะหาเงินที่ไหน และอาจต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อนบ้านมาส่งบุตรหลานไปแข่ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

zzzzz (3)

ด้านน้องฮิวโก้ และน้องข้าว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่เป็นตัวแทนของประเทศที่เดินทางไปแข่งขันในรายการใหญ่ๆ และตนเองยังประสบปัญหาในเรื่องของค่าเดินทางอยู่ตนเองจึงอยากจะวอนผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางในครั้งนี้ด้วย โดยตนเองจะแข่งขันและคว้าเหรียญรางวัลมาฝากชาวพิษณุโลก และคนไทยให้ได้อย่างแน่นอน

z (3)

อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดต้องการช่วยเหลือน้องฮิวโก้ และน้องข้าว ในการสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางไปแข่งขันในรายการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 37 ( 37 SEA AGE Group Swimming Championships 2013)  ก็สามารถติดต่อได้ที่โค๊ชมีนา  เบอร์โทรศัพท์ 089-4360810 ตลอดเวลา

////

แสดงความคิดเห็น