อดีตสาวโรงงานยอดกตัญญู เลี้ยงดูมารดาตาบอด วัยเกือบ 100 ปี

ยาย4

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนชรา อายุกว่า 100 ปี พิการตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรมฐานะยากจน โดยคุณยายรายนี้คือ คุณยาย พวง อินหาญ อายุ 95 ปี สภาพร่างกายผอมแห้ง มีแต่หนังหุ้มกระดูก อีกทั้งยังตาบอด อาศัยอยู่กับลูกบุญธรรม คือ นางกุหลาบ อินหาญ อายุ 35 ปี ที่คุณยายเก็บมาเลี้ยง ตั้งแต่แบเบาะ ทั้งคู่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ยาย5

นางกุหลาบเล่าว่า คุณยายพวง ไม่มีครอบครัว สามีทิ้งไปตั้งแต่คุณยายยังสาว ต่อมาตอนที่คุณยายอายุประมาณ 60 ปี ก็ได้ขอตนมาจากพ่อแม่ที่เร่ร่อน ไม่มีที่อยู่แน่นอน มาเลี้ยงดู ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่ยังแบเบาะ แล้วก็อยู่ดูแลกันเรื่อยมา ก่อนหน้านี้ ตนเองทำงานอยู่โรงงานทอผ้า ในตัวเมืองพิษณุโลก มีรายได้ เป็นเงินเดือนประมาณ 6,000-8,000 บาท ซึ่งก็นับว่าเป็นเงินเดือนที่ดี พออยู่ได้ ระหว่างทำงาน จึงได้สมัครบัตรเครดิต วงเงินสินเชื่อต่าง ๆ เพื่อผ่อนสินค้า เครื่องใช้ภายในบ้าน และส่วนหนึ่งนำมาเลี้ยงดูยายพวง ที่อายุมากและเริ่มไม่แข็งแรง แต่ต่อมาประสบปัญหา โรงงานปิดตัวลง จึงทำให้ตนเองและคุณยายพวง ได้รับความลำบากมาก บางวันแทบไม่มีข้าวสารจะหุงกิน ต้องอาศัยไปขอข้าวจากเพื่อนบ้านมาให้ยายได้กินประทังชีวิต    จนกระทั่งตอนนี้ต้องไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง เพื่อหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ได้ค่าจ้างวันละ 240 บาท เท่านั้น และ เมื่อต้องไปทำงาน ต้องทิ้งยายพวงไว้ที่บ้านตามลำพัง อาศัยฝากกับเพื่อนบ้าน ให้คอยมาช่วยดูแลบ้าง และตอนนี้ กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากหนี้สินจากเครดิต วงเงินสินเชื่อ ที่ตนเองเคยไปกู้ไว้ ได้ยื่นฟ้องศาล ให้ตนเองชำระหนี้ ซึ่งไม่สามารถหามาส่งได้ เนื่องจากรายได้จากค่าแรงวันละ 240 บาท แค่ใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว

ยาย1 (1)

ยาย2

ซึ่งในเบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ  พร้อมตำรวจ สภ.พรหมพิรามและ สมาคมผู้เสียสละ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้เบื้องต้น สำหรับผู้ที่สนใจช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี ชื่อบัญชี นางกุหลาบ อินหาญ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม เลขที่ 637 024 317 5

/////

แสดงความคิดเห็น