แสดงความยินดีเด็กเก่งคว้าเหรียญทองเอเชียนยูธเกมส์

a01เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ส.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.บ้านกร่างว่ามีเด็กเยาวชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเป็นทันแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่ประเทศจีน เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและได้รับเหรียญทองในประเภทกีฬาเขย่งก้าวกระโดด จึงได้เดินทางพบ นายคฑาวุฒิ หมีนิ่ม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 2 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติในกีฬาเขย่งก้าวกระโดด โดยที่บ้านพักมีชาวบ้านทราบข่าวว่ามีเยาวชนในหมู่บ้านสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่างมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ทั้งเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน นายอนุชิต โมรา กำนันตำบลบ้านกร่าง ว่าที่ร้อยตรีธรรมนูญ ท้าวฮ้าย นายกอบต.บ้านกร่าง ที่มาร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับเยาวชนคนเก่ง20130827_103116

20130827_103105

นายคฑาวุฒิ หรือน้องโก๊ะ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พิษณุโลก เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และเล่นกรีฑามาตลอด ตั้งแต่ชั้นม.1 และจนกระทั่งโค้ชผู้ฝึกสอนตนเองได้ลาออกจากโรงเรียน ทำให้ไม่มีคนคอยฝึกฝน ตนเองตนจึงตัดสินใจย้ายไปเรียนที่ โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 จ.นนทบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และฝึกฝนกีฬาประเภทเขย่งก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่อง และเข้าแข่งขันกีฬาภายในประเทศ จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่ประเทศจีน เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรกแต่ก็ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างไรเพราะคิดว่าคงไม่มีความหวัง เพราะดูจากรูปร่างนักกีฬาชาติอื่นแล้วสูงใหญ่กว่าเราเยอะ แต่ตนเองก็ทำได้เต็มที่และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองมาได้ด้วยสถิติ 15.11 เมตร ทำให้ตนเองรูปสึกภูมิใจและดีใจมากa05

a02

หลังจากได้รับเหรียญทองเมื่อกลับมาถึงประเทศไทย ตนก็ได้ขออนุญาตโค้ชผู้ฝึกสอนกลับมาบ้านพักเพื่อนำรางวัลดังกล่าวมาให้พ่อกับแม่และพี่น้องได้ชื่นชม เมื่อมีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันทราบก็เดินทางมาหาตนเองที่บ้านพักและชื่นชมกับรางวัลที่ตนเองได้รับมาด้วยพร้อมกับให้กำลังใจในการฝึกซ้อมและเพื่อก้าวสู่นักกีฬาทีมชาติรุ่นใหญ่ต่อไป

a03

นางกำไรทิพย์ หมีนิ่ม อายุ 42 ปี มารดาของ น้องโก๊ะ นักกีฬาเหรียญทอง เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกภูมิใจกับลูกชายคนมากเพราะเป็นเด็กดีตั้งใจเรียนเรียนเกรดเฉลี่ยได้อยู่ที่ 2.95 และยังสามารถฝึกฝนตนเองจนสามารถเป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติจนได้รับรางวัลเหรียญทองมาด้วยสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและคนใน ต.บ้านกร่างอีกด้วย

a04

นายคฑาวุฒิ เผยต่อว่า หลังจากนี้จะกลับไปที่โรงเรียน และฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกรีฬากรีฑาชิงแชมป์ประเทศไทย โดยจะลงแข่งขันเขย่งก้าวกระโดดในนามทีมกองทัพเรือ ในเดือนกันยายนนี้ โดยแข่งในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี และจะพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก ตั้งเป้าอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเยาวชนโอลิมปิก และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต้องไปคัดเลือกกันอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น