ผวาแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งก่ออิฐบล็อกป้องกัน

z (5)วันที่  19 ก.ย.2556  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์น้ำแม่น้ำวังทอง ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเกือบล้นตลิ่ง เนื่องจากน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้หลากเข้าท่วมในพื้นที่ ส่งผลให้ลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังทองสูงขึ้น ทำให้ทางเทศบาลตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม หากแม่น้ำวังทอง เพิ่มสูงขึ้นอีกและล้นตลิ่ง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดเสี่ยงและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากปริมาณน้ำในแม่น้ำวังทองล้น ก็จะรีบประกาศให้ชาวบ้านได้เร่งขนข้าวของขึ้นที่สูงทันที พร้อมกันนี้ได้จัดกระสอบทรายไว้สำหรับกั้นตลิ่งแม่น้ำอีกกว่า 1,000 กระสอบ             z (1)

ขณะที่ชาวบ้านในเทศบาลตำบลวังทอง ที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ได้เร่งหาวิธีป้องกันน้ำท่วมและเข้าไปในบ้านของตนเอง ทั้งมีลงทุนก่ออิฐบล็อกเสริมปิดประตูทางเข้าหน้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำอาจทะลักเข้าไปในบ้านได้ อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำของแม่น้ำวังทองช่วงไหลผ่านเทศบาลตำบลวังทองได้ลดระดับลงจากวานก่อน 18 กย.2556 ระดับน้ำเช้าวันที่ 19 กันยายน ยังต่ำกว่าระดับตลิ่งประมาณ 1 เมตร ขณะที่บริเวณทุ่งนาของต.ดินทองบางส่วน มีน้ำท่วมขัง0002

ทั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 5 อำเภอ คือ อ.วังทอง อ.นครไทย อ.ชาติตระการ อ.วัดโบสถ์ และ อ.เนินมะปราง ยังคงเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชม.ต่ออีกระยะ เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่

แสดงความคิดเห็น