แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งอีกรอบไหลท่วมนาพื้นที่ต่ำ

0001วันที่ 22 กันยายน 2556 จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดพิษณุโลกทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองได้เพิ่มระดับขึ้นอีกรอบ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ต่ำไปแล้วรอบหนึ่ง และได้ลดระดับลงไป วันนี้ น้ำในแม่น้ำวังทองได้ไหลล้นตลิ่งในพื้นที่ต่ำในเขตต.ไชยนาม และต.ดินทอง ไหลข้ามถนนริมแม่น้ำลงสู่พื้นที่นาข้าวของประชาชนที่ม.1 ต.ดินทอง เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น0003 (2)

0003

ชาวบ้านม.1 ต.ดินทอง ที่มีนาข้าวกำลังรอการเก็บเกี่ยวได้ออกสำรวจทางน้ำไหล ที่ขณะนี้ได้เริ่มไหลรอดทางระบายน้ำลงสู่นาข้าว เปิดเผยว่า รู้สึกกังวลกับน้ำรอบนี้ เพราะถ้ามามากอย่างต่อเนื่อง ข้าวก็ก็จะได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหลืออีก 1-2 สัปดาห์ก็จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว

0004

ขณะที่ในเขตเทศบาลตำบลวังทอง ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของเทศบาลวังทอง บริเวณริมแม่น้ำวังทอง เพื่อประสานความช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำวังทองที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวังทองเพิ่มระดับรอบที่สอง โดยขณะนี้ ระดับน้ำในเม่น้ำวังทองบริเวณหลังตลาดเหลืออีกประมาณ 30 เซนติเมตรก็จะล้นตลิ่ง พร้อมกับระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกัน นำกระสอบทรายไปอุดท่อระบายน้ำบริเวณหน้าตลาด ป้องกันไม่ให้น้ำจากแม่น้ำวังทองไหลเข้าท่อระบายน้ำเข้าท่วมเขตชุมชน0005

0006

จ.อ.สมเกียรติ  ทับทิมทอง หัวหน้างานป้องกันเทศบาลตำบลวังทอง เปิดเผยว่า วันนี้น้ำเพิ่มขึ้นมากจึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ได้ประสานอำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาและเทศบาลตำบลวังทองตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อทำแนวป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเขตชุมชนและช่วยเหลือประชาชน

แสดงความคิดเห็น