ผวาตลิ่งแม่น้ำน่านทรุดซ้ำรอยวอนเร่งแก้ไข

DSCF0034ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ถนนเรียบริมแม่น้ำน่าน ฝั่งวัดจันทร์ตะวันตก บริเวณหมู่ 10 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ชาวบ้านได้นำป้ายถนนชำรุด มาติดไว้จำนวนหลายป้าย  และบางช่วงห้ามรถยนต์ผ่าน จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ถนนบริเวณดังกล่าว ประสบปัญหาดินสไลด์ตัวลงแม่น้ำ  ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมาDSCF0031

จนถึงปัจจุบัน ปัญหาดินริมตลิ่งสไลด์ลงแม่น้ำยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ถนนเกือบตลอดเส้นทางทรุดตัว  บางแห่งเห็นเป็นรอยแยกชัดเจน  ขณะที่มีบางช่วง ที่รถยนต์ผ่านไม่ได้  เนื่องจากถนน เหลือเพียงแผ่นคอนกรีตที่เป็นพื้นผิวเท่านั่น  ส่วนด้านล่างถูกน้ำเซาะ  ดินหายไปจนเป็นโพรงกว้าง  ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการทรุดตัวอย่างเห็นได้ชัดDSCF0027

DSCF0029

โดยชาวบ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ  เร่งเข้ามาดูแลแก้ไข   เพราะก่อนหน้านี้ มีถนนริมแม่น้ำน่าน  ทรุดตัวจนพังถล่มไปแล้วหลายแห่ง  ซึ่งสาเหตุของการทรุดพังของถนน  ก็เริ่มจากปัญหาในลักษณะเดียวกัน คือ  ดินใต้พื้นถนนถูกน้ำกัดเซาะ จนเป็นโพรงใหญ่   หากทิ้งไว้ไม่เร่งแก้ไข ถนนริมแม่น้ำน่านก็อาจจะเกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันได้

แสดงความคิดเห็น