คนร้ายทุบตู้บริจาควัดจอมทอง ถูกกระจกบาดเลือดนอง

Image2

เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้( 15 ธ.ค.) ร.ต.อ.ธเนตร วงศ์ปลิง ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุงัดตู้บริจาคภายในศาลการเปรียญวัดจอมทอง  หมู่ 5 บ้านจอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก หลังจากรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุ พบพระครูปัญญาวราภิรัตน์ เจ้าอาวาสวัดจอมทอง และเจ้าคณะตำบลมะขามสูง ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าศาลาการเปรียญ  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญ และพบตู้บริจาคใช้หนี้สงฆ์-ค่าน้ำ-ค่าไฟ ของวัดจอมทอง ถูกทุบกระจกด้านข้างจนแตกละเอียด คนร้ายเงินภายในตู้บริจาคไปเกือบ 10,000 บาท เหลือเพียงเศษเหรียญบาท เหรียญ 10 บาท และแบงก์ 20 บาท 2 ใบอยู่เท่านั้น นอกจากนี้ยังพบเลือดคนร้ายหยอดนองบริเวณตู้บริจาคจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเลือดคนร้ายไว้ตรวจสอบ DNA อีกครั้ง

146145

146148

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้บริเวณทีเกิดเหตุ พบว่า คนร้ายเป็นชายผอมสูงประมาณ 165 ซม. ผมสั้น  ไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงขาสั้น  ได้ใช้เวลา 01.34 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา งัดเหล็กหน้าต่างของศาลาการเปรียญ ด้านหลัง เข้ามา จากนั้นเดินวนเวียนภายในศาลา แล้วก็ใช้ไขควงที่นำติดตัวมาด้วย ทุบตู้บริจาคดังกล่าว หลังจากนั้นก็ใช้มือขวาล้วงเอาเงินในตู้บริจาค แต่กลับถูกกระจกที่แตกบาดที่ข้อมือ จนเลือดไหลออกเต็มไปทั่วที่เกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายได้ไปหากระดาษทิชชู มาเช็คเลือดและปิดแผลที่ข้อมือขวาไว้ แล้วหลบหนีกลับทางเดิม

146146

146147

พระครูปัญญาวราภิรัตน์ เจ้าอาวาสวัดจอมทอง และเจ้าคณะตำบลมะขามสูง  กล่าวว่า วัดจอมทอง เคยถูกคนร้ายงัดตู้บริจาคมาแล้ว 2 ครั้ง หลังจากนั้นทางวัดก็ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่ววัด ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุอีก  โดย เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา พระลูกวัดได้ทำการปิดประตูศาลาการเปรียญเช่นเดิมเหมือนทุกๆวัน แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพระลูกวัดกลับจากบิณฑบาต แล้วมาเปิดศาลาการเปรียญก็พบว่ามีคนร้ายทุบตู้บริจาค นำเงินในตู้ไปเสียแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

Image1

146144

อย่างก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บหลักฐาน ทั้งเลือดและรอยนิ้วมือของคนร้าย  รูปพรรณสัณฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

146143

/////

 

แสดงความคิดเห็น