เชิญชวนทำบุญใหญ่ข้ามปีเป็นสิริมงคลรับปีใหม่

วัดราช3พระครูสิทธิธรรมวิภัช  เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ  เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญใหญ่  โดยได้รวบรวมสิ่งที่เป็นมงคล  มาให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา  ร่วมทำบุญสร้างบารมีในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่  เพื่อความเป็นสิริมงคล

วัดราช1

โดยทางวัดได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จาก 9 ประเทศ มาให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา ตามความเชื่อว่า การได้กราบไหว้บูชาพระบรมสารีริกธาตุ เปรียบเสมือนได้กราบไหว้ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยตรง  มีอานิสงส์มาก

 

และยังมีการทำบุญปิดทองลูกนิมิต  จาก 9 วัด  9  จังหวัด  ซึ่งคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ เชื่อกันว่า  การได้ทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต จนครบ 9 วัด  นับว่าเป็นการทำบุญใหญ่  ได้บุญมาก  และโดยปกติ  การจะทำบุญปิดทองลูกนิมิตให้ครบ 9 วัด  เป็นไปด้วยความยากลำบาก  ต้องเดินทางไกลไปยังวัดต่าง ๆ  ใช้เวลานาน  ทางวัดราชบูรณะจึงได้นำลูกนิมิต จาก 9 วัด มารวมไว้ที่เดียว  เพื่อให้ประชาชนมาทำบุญปิดทองในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่นี้วัดราช2

 

นอกจากนี้  ยังมีการทำบุญไถ่ชีวิตโค – กระบือ   สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา  แก้ปีชง  โดยกิจกรรมจะมีไปจนถึงวันที่ 5  มกราคม 2557  โดยในแต่ละวัน   มีประชาชน  นักท่องเที่ยว  เดินทางมาเที่ยวชมโบราณสถานภายในวัด  และร่วมทำบุญใหญ่ข้ามปีที่ทางวัดราชบูรณะจัดขึ้นเป็นจำนวนมาก

แสดงความคิดเห็น