ขึ้นป้ายไม่ยอมให้แบ่งแยกประเทศ

0002วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการขึ้นป้ายต่อต้านแนวคิดแบ่งแยกประเทศติดบนสะพานลอยข้ามถนนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกจำนวน 2 จุด หลังจากสองวันก่อน มีการขึ้นป้ายข้อความบนสะพานลอยขอแบ่งแยกเป็นประเทศล้านน้าบนสะพานลอยข้ามถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ หน้าวัดจูงนาง ม.4 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

0001

โดยเช้าวันนี้ ที่สะพานลอยข้ามถนนพิชัยสงคราม หน้าโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีป้ายข้อความติดบนสะพานลอยด้านขาเข้าเมือง 2 ข้อความติดเรียงกัน ป้ายข้อความใหญ่บนระบุว่า พวกกูไม่ยอมให้พวกมึงมาแยกแผ่นดินพระนเรศวร ไปขึ้นกับดูใบโดยเด็ดขาด  ขณะที่ป้ายเล็กอีกป้ายระบุว่า พวกมึงแบ่งแยกแผ่นดิน กบฏชัดเชน จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านค้าละแวกนั้นระบุว่า น่าจะมาติดในช่วงกลางดึก เพราะช่วงเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมายังไม่มี0007

0006

อีกจุดหนึ่งที่ติดป้ายข้อความรูปแบบเดียวกัน คือ สะพานลอยข้ามถนนสิงหวัฒน์ ฝั่งขาเข้าเมืองพิษณุโลก หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ก่อนข้ามสะพานนเรศวร เป็นป้ายข้อความลักษณะเดียวกันจำนวน 2 ป้าย โดยปิดทับป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปประมูลเลขสวย ของขนส่งจังหวัดพิษณุโลก สอบถามผู้วินมอเตอร์ไซด์ในบริเวณนั้นได้ความว่า คงมาติดช่วงกลางดึก เพราะช่วงเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมายังไม่มี

0004

วินมอเตอร์ไซด์ ใต้สะพานลอยหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง บอกว่า การแยกประเทศไม่สมควรอย่างยิ่ง คนไทยสู้รบกับพม่ามาไม่รู้เท่าไหร่ การจะมาขอแบ่งจริง ๆ มันน่าเกลียดเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดทนฉีกป้ายขอแบ่งแยกประเทศล้านนา 26 กุมภาพันธ์ 2557

ที่มา – https://www.phitsanulokhotnews.com/2014/02/26/49193

———————————————————-

 

แสดงความคิดเห็น