มอบข้าวสาร 3 ตันให้ชาวนาอ.พรหมพิราม

IMG_7306วันที่ 5 มีนาคม 2557 ชาวนาจาก ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกเดินทางมารับมอบข้าวสาร น้ำดื่ม และ เงินจำนวนหนึ่ง จาก น.ส.นรี ชีวสุทธิศิลป์ หรือ”น้องทราย”เจ้าของร้านเพชร สีฟ้าเจมส์ แอนด์ จิวเวอรี่ สาขา 1 เลขที่ 87/48 ถ.เอกาทศรฐ อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นลูกสาวนายธนเทพ ชีวสุทธิศิลป์ หรือ “หน่อย สีฟ้า” นางจิราภรณ์ ชีวสุทธิศิลป์ ภรรยา สีฟ้าเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ สาขา 2 เลขที่ 88 ถ.พระองค์ดํา อ.เมืองพิษณุโลก  เนื่องจากทนไม่ได้ เห็นชาวนามาเดินเรี่ยไร ขอรับบริจาค จึงเป็นสื่อกลางรับบริจาคข้าวสารพร้อมโพสข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว ขอรับบริจาคข้าวสารจากกลุ่มเพื่อนนักธุรกิจ ปรากฏว่า มีผู้ให้ความสนใจ ร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก137996

IMG_7313สัปดาห์ที่ผ่านมาร้าน”สีฟ้าเจมส์แอนด์จิวเวลรี” อ.เมืองพิษณุโลก จัดโครงการรับบริจาคข้าวสารเพื่อช่วยเหลือชาวนาระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-5 มี.ค.27 เพราะชาวนาต้องประสบกับปัญหาไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าวและต้องรวมตัวประท้วงเรียกร้องเงินค่าจำนำข้าวจากรัฐบาลอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้มีจิตศรัทธาได้นำข้าวสารไปบริจาคเป็นจำนวนมากล่าสุด น.ส.นรี ชีวสุทธิศิลป์ ได้นัดหมายชาวนา ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม มารับข้าวสารที่ได้รับบริจาคเป็นข้าวสารกว่า 3 พันกิโลกรัม และน้ำดื่ม-ดราก้อน พร้อมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยมีชาวนากว่า 20 คน นำโดยนายชาตรี อ่ำพูล แกนนำชาวนาพรหมพิรามที่ประท้วงสี่แยกอินโดจีนมารับมอบ 137999

นางสาววราภรณ์ กัญญา อายุ 30 ปี ชาวนารายหนึ่ง กล่าวว่าชาวนาจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งตนเองและคนในหมู่บ้านได้มาเดินขอรับบริจาคจากคนในเมือง ตั้งแต่วันที่
9 มกราคม57 ที่ผ่านของที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ก็จะนำไปช่วยเหลือแจกจ่ายให้กับชาวนาอีกหลายหมู่บ้านในอำเภอพรหมพิรามเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนต่อไปIMG_7315

แสดงความคิดเห็น