เร่งช่วยเหลือประชาชนประสบวาตภัย

โกดัง4วันที่ 6 เมษายน 2557  ความคืบหน้าเหตุพายุฤดูร้อน ที่ จ.พิษณุโลก นอกจากประสบที่อำเภอบางระกำ กว่า 100 หลังคาเรือน วัดและโรงเรียนแล้ว  ล่าสุดมีรายงานแจ้วว่า อ.นครไทยเป็นอีกพื้นที่ที่ประสบปัญหา ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านยังคงเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ได้รับความเสียหาย ขณะที่ หน่วยงานระดับอำเภอได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว

โกดัง3

นางริก กลิ่นเกตุ อายุ 51 ปี ที่บ้านเลขที่126 หมู่ 3 ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า  เมื่อประมาณ 3 ทุ่มวันที่ 4 เมษายนได้เกิดลมพายุกรรโชกแรงแค่ 3 นาทียกแผงหลังคา โกดังข้าวโพดพุ่งเสียบทะลุจั่วบ้านเฉียด ตนเองที่นั่งดูทีวีอยู่ในห้องรับแขกเพียงนิดเดียว โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายใดใด แต่ก็ยังหวาดกลัว  เพราะสิ่งที่ตกลงมาเป็นไม้หนา ของหลังคาโกดังข้าวโพด ของนายสมพงษ์ ยอดกระโหม อายุ 46 ปี ที่อยู่ข้างบ้านเสียบทะลุเข้ามา ซึ่งนายสมพงษ์ ได้เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือไม่ได้รอเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด   โกดัง

โกดัง5

ด้าน นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและเบาเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจาก เกิดพายุฤดูร้อน เมื่อวานที่ผ่านมา นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเป็นการด่วน โดยทาง ปภ. ได้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยสำรวจ เบื้องต้นพบความเสียหายแล้ว ที่ อ.นครไทย มีบ้านเรือนราษฏร เสียหาย245 หลังคาเรือน วัด 1 แห่ง  และ อ.บางระกำ บ้านเรือนเสียหาย 179 หลังคาเรือน วัด 2 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง ส่วนอำเภออื่นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย เพียงมีปริมาณฝนตกจำนวนมากเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายให้รีบแจ้ง ผู้นำท้องถิ่น อบต. อบจ. กำนันผู้ใหญ่บ้านเพื่อเร่งช่วยเหลือ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังโกดัง7

 

แสดงความคิดเห็น