กองบิน46 นำทหารรื้อซ่อมศาลาวัดถูกพายุพัดพัง

ทหาร4เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2557 น.ต.เสนีย์  เพชรจรุงพร รอง หัวหน้าแผนกกิจการพลเรือน กองบิน 46 นำกำลังทหาร จำนวนกว่า 30 นาย  เข้าทำการรื้อถอนศาลาการเปรียญอายุกว่า  80 ปี ของวัดวังอีทก หมู่ 3 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังจากถูกลมพายุกระหน่ำจน ทำให้ศาลาการเปรียญพังทลายยุบลงมาทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

ทหาร1

โดย น.ท.เสนีย์  เพชรจรุงพร  หัวหน้าแผนกกิจการพลเรือน กองบิน 46 กล่าวว่า ทางกองบิน 46 ได้รับทราบข่าวว่าทางวัดวังอิทก ประสบวาตภัยจนทำให้ศาลาการเปรียญวัดพังเสียหายทั้งหลัง จึงนำกำลังมาช่วยทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เสียหายเพื่อเคลียร์พื้นที่ให้กับทางวัดได้ดำเนินการก่อสร้างซ่อมแซม ซึ่งวันนี้คงทำไม่เสร็จในวันพรุ่งนี้จะมีกำลังทหารจากกองทัพภาคที่3 และกองบิน 46 ร่วมกันดำเนินการต่ออีกจนกว่าจะแล้วเสร็จ   12551

ทหาร5

ขณะที่ พระอธิการมลคล  มหาวุฒิโฒ  เจ้าอาวาสวัดวังอิทก กล่าวว่า  ศาลาฯ ดังกล่าวเป็นศาลาไม้ชั้นเดียว อายุ กว่า 80 ปี ทางวัดได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาทำการยกสูง โดยทางผู้รับเหมาได้ก่อเสาทำคานเรียนร้อย แต่ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองมีลมหมุนอยู่บริเวณศาลาการเปรียญนานกว่า 30 นาที ทำให้ศาลาดังกล่าวพังถล่มลงมาทั้งหลัง ความเสียหายคาดว่าประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่รัฐมาช่วยทำการรื้อถอน จากนั้นก็จะให้ผู้รับเหมาทำการก่อสร้างศาลาการเปรียญขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทหาร2

แสดงความคิดเห็น