จับ 5 โจ๋ก่อเหตุปล้นทรัพย์นิสิตม.นเรศวร

0003เวลา 11.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 2557 ที่สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฎิล  พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์  โล่สุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก แถลงผลการจับกุมตัว 5 เยาวชนจากต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยก่อเหตุจำนวน 5 ครั้ง บริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลกเมื่อคืนวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย นายเพทาย  หรือต้น  เมณร์กูล อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 3/1 ม. 8 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก อาชีพรับจ้างขับรถไถ และอีก 4 ราย อายุ 17 ปี จำนวน 3 คน อายุ 16 ปีจำนวน 1 คน ยังเรียนหนังสืออยู่

0001

เหตุปล้นทรัพย์นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร จนเป็นที่หวาดผวาไปทั่ว เกิดขึ้ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.-02.45 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 หลังจากกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ได้ดื่มเหล้าขาวกับเพื่อน ที่บ้านเพื่อนในเขตต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก จนเมามาก ดื่มเหล้าขาวกันไปถึง 8 ขวด ได้ขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน มาที่บริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และเวลา 01.45 น. ได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ บริเวณซอยทางเข้าตลาดเมืองทอง บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก โดยผู้เสียหาย 2 คน นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร คือ นายนรินทร์  อาจเอี่ยม อายุ 18 ปี และน.ส.เสาวรี  เสนสิริ อายุ 21 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มคนร้ายจำนวน 5 คนยืนอยู่ เมื่อผู้เสียหายขี่รถผ่าน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้ไม้ตีผู้เสียหายที่เป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจนรถล้มลง จากนั้น คนร้ายที่เหลือ ได้ช่วยกันจับผู้เสียหายผู้หญิง แล้วใช้อาวุธมีดจี้บังคีบให้ผู้เสียหายที่เป็นชาย ส่งทรัพย์สินให้ ได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง พร้อมเงินสด 60 บาท เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วคนร้ายได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาไร่เรี่ยกัน กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันบริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยนเรศวรถึง 5 ครั้ง 1.เวลาประมาณ 01.00 น. บริเวณหลังโครงการแสนพรมแลนด์ 2 พยายามใช้ไม้ดักตี ผู้เสียหายนายสุเมธ  ไทยมานิตย์ อายุ 21 ปี ไม่ได้ทรัพย์สิน 2.เวลา 01.45 น. บริเวณทางเข้าตลาดเมืองทอง หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ใช้ไม้ตีนายนิรนทร์  อาจเอี่ยม ได้ทรัพย์สินเงินสด 60 บาท โทรศัพท์มือถือแลจี 1 เครื่อง 3. เวลา 02.15 น. บริเวณถนนริมคลองชลประทาน ทางเข้าแสงพรหมแลนด์ 2 ผู้เสียหาย น.ส.ดุจเดือน  ดอกกระถิน ไม่ได้ทรัพย์สิน 4. เวลา 02.30 น. บริเวณปากซอยน้ำเพชร ก่อเหตุไม่ได้ผู้เสียหายขับรถหนี 5.เวลา 02.45 น. บริเวณ ถนนริมคลองชลประทาน ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงไม่ได้ทรัพย์สิน

0005

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุคนร้ายอาละวาดปล้นทรัพย์บริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร ทำให้เป็นที่หวาดผวาต่อนิสติ และผู้ที่พักอาศัยละแวกนั้นอย่างมาก พล.ต.ต.ชฎิล  พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน ชุดสืบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก สืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นในเขตอ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก และสืบทราบว่า หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายเพทาย  หรือ ต้น  เมณร์กูล อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ในไร่ของญาติ ที่ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก จึงเข้าตรวจสอบและพบนายเพทาย ตรวจค้นตัวพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอลจีสีขาวอยู่ในกระเป๋ากางเกง ซึ่งตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ และนายเพทายให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับผู้ต้องหาที่ 2-5 ที่เป็นเยาวชนอายุ 16-17 ปี ก่อเหตุปล้นทรัพย์บริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวรจริง และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามตัวเยาวชนอีก 4 คนมาได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือ หาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายเพทาย ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า หลังจากดื่มเหล้าขาวที่บ้านเพื่อนที่บ้านปากพิง ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่มแล้ว ได้ชักชวนผู้ต้องหาอีก 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาในเขตตัวเมืองพิษณุโลกบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร และร่วมกันก่อเหตุใช้ไม้ดักตีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปมา โดยรับว่า ต้องการหาเงินเติมน้ำมันกลับบ้าน และที่ลงมือก่อเหตุเพราะเมามาก

แสดงความคิดเห็น