พายุฤดูร้อนถล่มบ้านวัดเสียหายมากที่อ.พรหมพิราม

DSC_0013วันที่  14 พ.ค.2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำของคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 3 และ หมู่ 6 ต.ตลุกกระเทียม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เสียหาย จำนวน 19 หลังคาเรือนโรงเรียนบ้านเชิงหวาย อีก 1 แห่ง และวัดเซิงหวาย แรงพายุทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ล้มทับกุฏิวัดเซิงหวาย เสียหายจำนวน 2 หลัง

DSC_0032

นางสมควรศรีนวลสนิท อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเล่าว่า เมื่อช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุพัดซึ่งช่วงนั้นทำได้แต่เพียงหลบอยู่ใต้ถุนบ้านเมื่อผ่านไปประมาณ 10 นาทีลมสงบจึงได้ออกมาดูพบว่าบ้านถูกพายุเสียหายส่วนนายชัยวัฒน์ คงเทศชาวบ้านที่บ้านอยู่ติดคลอง เล่าว่าเมื่อช่วงเย็นตนยืนอยู่ที่หน้าบ้านเห็นลมพายุพัดเป็นวงหอบน้ำขึ้นมาอย่างหน้ากลัวแล้วหอบน้ำสาดเข้ามาจนบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ได้รับความเสียหายจนกำแพงปูนพังลงมาDSC_0044

DSC_0055

ด้านพระมหาลักษณะวงศ์ ลักขโณ เจ้าอาวาสวัดเซิงหวาย กล่าวว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีลมพายุฤดูหมุนพัดมาอย่างหนัก ส่งผลให้ต้นไม้แดงที่มีอายุเก่าแก่ภายในวัด อายุ 100 ปี ขนาด 4 คนโอบถอดรากถอนโคนล้มมาทับกุฏิวัด โชคดีที่ไม่มีพระรูปใด ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 50 หลังคาเรือน ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลกกำลังเร่งทำการสำรวจความเสียหายและจะให้ความช่วยเหลือต่อไปDSC_0036

DSC_0040

เบื้องต้น นายชาตรี ยอดอยู่ดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุพายุพัดตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ในหมู่ 3 เสียหาย จำนวน 19 หลังคาเรือนโรงเรียนบ้านเชิงหวาย และวัดเซิงหวายและได้รายได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.DSC_0025

////

แสดงความคิดเห็น