ชาวนาขอบคุณทหารเร่งจ่ายเงินจำนำข้าว

0001เวลา 09.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณประตูหน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มชาวนาจากม.6 บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จำนวน 20 คน พร้อมประชาชนชาวพิษณุโลก อีกจำนวนประมาณ 30 คน พร้อมเครื่องอุปโภคบิโภค อาหาร น้ำดื่ม มอบให้กับทหารกองทัพภาคที่ 3 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในจังหวัดพิษณุโลก0003

 

นายน้อย  วิลัยฤทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.6 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ตัวแทนเกษตรกรชาวนา ได้กล่าวกับพ.อ.ธัฐธร  ศรศาสตร์ปรีชา เสธ.จ.ทบ.พิษณุโลก ผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 ที่มาพบชาวนา ว่า ชาวนาพิษณุโลกขอขอบคุณทหาร ที่ดำเนินการเร่งรัดจ่ายเงินรับจำนำข้าวให้กับเกษตรกรชาวนา เพราะที่ผ่านมาต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จำนวนมากกว่าครึ่ง จำนำข้าวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2556 จนป่านนี้ยังไม่ได้รับเงิน ต้องเดือดร้อนเป็นหนี้เป็นสิน กระทั่งวานนี้ได้ติดตามข่าวสาร จึงทราบว่า ทหารได้ดำเนินการเร่งรัดหาเงินมาจ่ายให้ชาวนา วันนี้จึงพาชาวนามาขอบคุณและให้กำลังใจทหาร พร้อมกับมอบมะม่วงให้กับทหารด้วย

0004

ขณะที่ประชาชนชาวตลาดในเขตอ.เมืองพิษณุโลก ได้นำอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับทหารกองทัพภาคที่ 3 ที่บริเวณเดียวกัน มีนางผ่องพรรณ  จันทร์โอชา ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 3 และพ.อ.ธัฐธร  ศรศาสตร์ปรีชา เสธ.จ.ทบ.พิษณุโลก ผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 เป็นผู้รับมอบจากประชาชน

0006

0005นางผ่องพรรณ  จันทร์โอชา ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 3 กล่าวกับประชาชนที่มามอบสิ่งของให้กับทหารครั้งนี้ว่า ขอบขอบคุณแทนทหารกองทัพภาคที่ 3 ที่ประชาชนนำสิ่งของมามอบให้กับทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบในพื้นที่ ขอให้ประชาชนช่วยกำลังใจให้ทหารด้วย0009

 

 

แสดงความคิดเห็น