ผบช.ภ.6ตั้ง 2ชุดสอบพบบ่อนในรร.ตร.บกพร่องหรือไม่

0001วันที่ 9 มิถุนายน 2557 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.วรศักดิ์  นพสิทธิพร ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า จากสาเหตุที่เกิดขึ้นจนท.ตร.ปกครองและทหารร่วมกันตรวจที่รร.ลาพาโลมาและพบอุปกรณ์การเล่นการพนัน ทำให้เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นสถานที่ที่เคยลักลอบเล่นการพนันมาก่อน  ถึงแม้ขณะเข้าไปจะไม่พบการเล่นการพนันก็ตาม ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 6 ได้ตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด ชุดแรก พล.ต.ต.พิชัย  เจียมบุรเศรษฐ์ รองผบช.ภ.6 ดูในส่วนนี้ว่าจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไรบ้าง ได้ตามคนที่มีชื่อ เจ้าของรถจยย. บางคนก็บอกว่าเคยมาเล่น เล่นวงเล็ก ๆ ส่วนนี้ใครรับสารภาพเราก็ส่งฟ้องศาล ก็พิจารณาตามกฏหมายศาลลงโทษเปรียบเทียบปรับไป

0002

ส่วนที่สอง ตั้ง พล.ต.ต.ชวลิต  ชาญเวชช์รองผบช.ภ.6เป็นประธานสอบสวนหาข้อเท็จจริง สิ่งที่เกิดขึ้น ทางภ.จว.พิษณุโลก สภ.เมืองพิษณุโลก  ได้มีการปล่อยปละละเลยอย่างไรบ้าง เพื่อให้มีการสอบสวนชัดเจน โปร่งใส จะได้ไม่มีการกล่าวหาว่าลูบหน้าปะจมูก จึงได้สั่งการให้ผบก.ภ.จว.ผบก.สส.ภ.6ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกและผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก  มาปฏิบัติราชการที่ภ.6 เป็นการชั่วคราวก่อน และให้พล.ต.ต.ชวลิต กับทีมงานดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ช่วงนี้ก็อยู่ระหว่างดำเนินการ ถ้าพบว่าบกพร่องก็จะดำเนินการตามระเบียบ  ให้สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้กำหนดเวลา แต่จะดำเนินการสอบสวนให้เร็วที่สุด และจะให้ความเป็นธรรมกับตำรวจที่เรียกมาช่วยราชการด้วย ว่าถ้าไม่ผิดก็จะให้กลับตำแหน่งเดิม เขาอาจจะเคร่งครัด กวาดล้างอาชญากรรม เพียงแต่ว่าการลักลอบต้องเข้าใจ อาจจะไม่ใช่บ่อนใหญ่ แต่มีการลักลอบเล่นการพนัน หรือ นาน ๆ เล่นที ส่วนเจ้าของโรงแรมก็ดำเนินการกันไปโดยฝ่ายปกครอง

0001

เมื่อเจอก็ต้องดูว่าบกพร่องหรือไม่ ถ้าบกพร่องก็ต้องดำเนินการกันไป ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของคณะกรรมการก่อนและกำชับในทุกพื้นที่ให้ตรวจสอบจัดระเบียบ พื้นที่ไหนที่เคยมีให้เข้าไปดู อย่าให้มี

 

สำหรับช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกนั้น ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาดูแลปราบปรามการเล่นการพันันฟุตบอล ทั้งโต๊ะรับพนันและเว็ปไซด์รับพนันฟุตบอล

แสดงความคิดเห็น