เดินทางมาค้างคืนรองานโปรยทานแจกเงินแสนและไอโฟน 6

DSC_0459เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เตรียมรักษาความปลอดภัยภายในงานโปรยทานแจกเงินแสนและไอโฟน 6  ขณะที่ประชาชนจากต่างจังหวัดที่ทราบข่าว เริ่มเดินทางมานอนรอค้างคืนภายในวัดวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก

DSC_0455

เวลา 12.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. 2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งได้เตรียมจัดงานโปรยทานแจกเงินแสนและแจกไอโฟน 6 ในพิธีอุปสมบทนายวีระยุทธ  โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ ผู้ที่จะอุปสมบท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 มกราคมนี้ สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีประชาชนจากหลายจังหวัด เริ่มทยอยเดินทางมาที่วัดราชบูรณะเพื่อนอนพักค้างคืน รองานในวันรุ่งขึ้นกันแล้วDSC_0010

ด้าน นายวีระยุทธ  โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ ผู้ที่จะอุปสมบท กล่าวว่า การเตรียมงานอุปสมบทตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส ที่ชาวไทยในประเทศเยอรมณีถวายให้กับพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ทั้ง 5 เครื่อง มาถึงเรียบร้อยแล้ว ตนได้เตรียมเขียนสลากห่อไปพร้อมกับเงินโปรยทานด้วย โดยจะแจกก่อนเข้าโบสถ์ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.จำนวน 2 เครื่อง และแจกหลังทำพิธีฉลองพระบวชใหม่ และถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าแก่วัดที่มารับทั้ง 9 วัด ก่อนประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว จำนวน 3 เครื่องDSC_0469

ทั้งนี้สิ่งที่ตนเป็นห่วง คือ ช่วงเวลาขณะโปรยทานเงินแสนและแจกไอโฟน เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้น จึงได้ขอสนับสนุนกำลังพลจากทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบูรพา มาช่วยกันรักษาความปลอดภัย และจัดระเบียบก่อนมีการโปรยทานทั้ง 2 ช่วงเวลา หากเป็นไปได้อยากให้ทุกท่านที่มาร่วมงานคิดว่า ผู้โชคดีคือผู้ที่มีบุญวาสนา ไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกันให้เกิดความวุ่นวาย หรือได้รับบาดเจ็บกันเหมือนงานเทกระจาดในบางจังหวัด และในวันงานก็จะขอความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ช่วยกรุณาจอดยานพาหนะนอกวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดทั้งวันDSC_0467

ด้านนางไฉน  สาณะวัฒนา อายุ 69 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวทางสื่อต่างๆว่าจะมีการโปรยทานครั้งใหญ่ มีเงินกว่า 3 แสนบาท จึงตัดสินใจขึ้นรถไฟฟรีเดินทางมาที่วัดราชบูรณะกับลูกชาย นอกจากนี้ยังมีคนที่รู้จักกันจะเดินทางตามมาอีกจำนวนมาก ส่วนใหญ่คาดหวังเพียงเงินที่จะได้จากการโปรยทานเท่านั้น

ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ  กล่าวว่า ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับประชาชนที่จะมารับโปรยทานซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก โดยจัดจุดโปรยทานไว้ 4 จุด เพื่อไม่ให้ประชาชนเบียดเสียดหรือหนาแน่นมากเกินไป นอกจากนี้ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ อาสาสมัครกู้ภัย เข้าช่วยเหลือ เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมาก่อเหตุระหว่างที่ผู้คนหนาแน่น และ ป้องกันอันตรายกับผู้ที่จะมาร่วมงาน นอกจากนี้ได้จัดเตรียมโรงทานซึ่งจะมีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพไว้ให้พุทธศาสนิกชน ที่มาร่วมพิธีอุปสมบท ถวายลูกนิมิต พร้อมผ้าป่าแก่ 9 วัด และพิธีเททองหล่อ “พระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า” 29 นิ้ว อีกด้วยDSC_0015

ด้าน พ.ต.อ.ดำรงค์  หมื่นอาจยิ้ม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ในงานโปรยทานแจกเงินแสนและแจกไอโฟน 6 ที่วัดราชบูรณะนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากวัดราชบูรณะแล้ว และได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 100 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งวัน ซึ่งหวั่นว่าจะมีเหตุกระทบกระทั่งกันของประชาชน ระหว่างที่มีการเบียดเสียดยื้อแย่งเงินโปรยทาน และอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพมาก่อเหตุอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 ก็จะเข้ามาคอยดูแลความปลอดภัยภายในงานนี้อีกเช่นกัน.

……………………………………………………

แสดงความคิดเห็น