ทภ. 3 ส่งกำลังพลและเครื่องจักรพัฒนาแหล่งน้ำแก้ปัญหาแล้ง

DSC_1445

วันนี้ (29 มกราคม58) พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีส่งกำลังพลและเครื่องมือช่างออกปฎิบัติงานตามโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำประจำปี 57 เพิ่มเติม ณ บริเวณหน้ากองบังคับการกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนารถ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้กำลังพลและเครื่องจักรไปขุดลอกและพัฒนาสร้างแหล่งน้ำจำนวน 19 แผนงาน แก้ไขปัญหาเทาอุทกภัยและปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดพะเยา ตามเป้าหมายจะมีประชาชนได้รับผลประโยชน์ 20,000 ครัวเรือน มีพื้นที่รับประโยชน์ 760,000 ไร่  จะเริ่มในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถือเป็นงานต่อเนื่องจากแผนปี 57 ที่ผ่านมา

DSC_1455

พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า การปล่อยแถวครั้งนี้ก็เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง ทหารจะช่วยพัฒนาแหล่งน้ำ ส่วนปัญหาภัยแล้งระยะปลานกลางตามโครงการรัฐบาล กองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ 17 จังหวัดในภาคเหนือ ทำแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการแผน  โดยรัฐบาลมีงบประมาณว่าจ้างประชาชน  และใช้กำลังพลและเครื่องจักรของกองทัพภาคที่ 3 บูรณาการกับเครื่องจักรหน่วยงานราชการแต่ละจังหวัด ระดมสร้างฝายหรือสร้างแหล่งกักเก็บน้ำหรือพัฒนาแหล่งน้ำต่างๆ เน้นว่าจ้างแรงประชาชนในพื้นที่ตามแผนโครงการรัฐบาล  ซึ่งแนวทางปฎิบัติจะชัดเจนมากขึ้น ในวันที่ 3กุมภาพันธ์นี้

DSC_1457

DSC_1458

“ตนได้สั่งให้ทุกจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือบูรณาการแผนงานพัฒนาแล้ว ส่วนการแก้ปัญหาภัยแล้งเฉพาะหน้ายังคงเหมือนเดิม ใครเดือดร้อนน้ำกิน น้ำใช้ สามารถติดต่อยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ตลอดเวลา”มทภ.3 กล่าว

แสดงความคิดเห็น