นร.ป.6มาเข้าค่ายหนีเล่นน้ำตกจมน้ำเสียชีวิต

0002เวลา 10.30 น. วันที่ 4 กพ. 2558  ร.ต.ท.กล้าณรงค์  จันทรมณี  พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตภายในน้ำตกสกุโณทยาน ม.2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพาเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนบ้านชายเคือง ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร กำลังยืนโศกเศร้าเสียใจดูร่างอันไร้วิญญาณของ ด.ช.อนุชิต  บุตรชรา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 อยู่บ้านเลขที่ 341 ม.13 ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันงมร่างนำขึ้นมาไว้บนฝั่ง หลังจากจมน้ำหายไปประมาณ 15 นาที สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงนักเรียนขาสั้นสีกากี ใส่เข็มขัดลูกเสือ ที่หน้าอกมีบาดแผลถูกโขดหินขูดเป็นรอยถลอก ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาว แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนนำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช0001

จากการสอบสวน ด.ช.จีรพัฒณ์  แสงหม้อ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 เพื่อนที่ลงไปเล่นน้ำตกด้วยกัน ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนเองพร้อมด้วย ด.ช.อนุชิต  ผู้เสียชีวิต  และเพื่อนนักเรียนชายรวมทั้งหมด 5 คน หลังจากปิดกองค่ายลูกเสือแล้ว ทางคณะครูได้พามาแวะเที่ยวที่น้ำตก และได้แอบพากันมาลงเล่นน้ำโดยที่ครูไม่ทราบ โดย ด.ช.อนุชิต ผู้เสียชีวิต ได้กระโดดลงเล่นน้ำตกเป็นคนแรก โดยพวกตนทั้งหมดว่ายน้ำเล่นอยู่ริมฝั่ง แต่ ด.ช.อนุชิต เล่นน้ำไกลห่างออกไป จากนั้นตนสังเกตเห็น ด.ช.อนุชิต ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่า “ช่วยด้วยๆ มีคนดึงขา” ทั้งๆ ที่บริเวณนั้นมี ด.ช.อนุชิต เล่นน้ำอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น และทำท่าเหมือนจะจมน้ำ ตนจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนำตัวกลับเข้าฝั่ง แต่ถูก ด.ช.อนุชิต กอดคอเอาไว้แน่นและจับหัวกดน้ำจนจะพากันจมน้ำทั้งคู่ ซึ่งตนได้พยายามผลักตัวออกมาเพื่อเอาชีวิตรอดเช่นกัน จนสุดท้าย ด.ช.อนุชิต ได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อหน้า พวกตนจึงรีบวิ่งขึ้นฝั่งไปตามให้ชาวบ้านมาช่วย จนกระทั่งมาพบศพ ด.ช.อนุชิต จมน้ำเสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร175791

ด้าน นายนเรศ  คันชั่ง ครูโรงเรียนบ้านชายเคือง ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเองพร้อมด้วยคุณครูอีก จำนวน 3 คน ได้พานักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ของโรงเรียน จำนวน 20 คน เดินทางมาเข้าค่ายลูกเสือพักแรมที่ค่ายสฤษดิ์เสนา ใกล้กันกับน้ำตกสกุโณทยาน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงเช้านี้หลังจากปิดกองค่ายลูกเสือเสร็จสิ้น และกำลังพากันกลับ จ.กำแพงเพชร ได้ขับรถยนต์กระบะแวะจอดให้เด็กนักเรียนได้เที่ยวชมดูน้ำตก แต่ได้บอกย้ำกับเด็กนักเรียนทุกคนว่าห้ามลงไปเล่นน้ำตกเพียงลำพัง แต่ ด.ช.อนุชิต  บุตรชรา ผู้เสียชีวิต ได้หนีแอบไปลงเล่นน้ำกับเพื่อนนักเรียนชายอีก จำนวน 4 คน จนสุดท้ายมีชาวบ้านมาตามตนเองว่ามีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวunnamed

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาคณะครูและนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วังทอง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะติดต่อผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิตให้รับทราบ เพื่อให้มารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.

175792

 

……………………………………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น