ทำลูกชุบขายผ่านออนไลน์รายได้ดีรับวันวาเลนไทน์

213106แม่ค้าสาวชาวอ.วังทอง จ.พิษณุโลก ไอเดียเก๋ จัดโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์  ขายลูกชุบ รูปหัวใจ ส่งขายตามเอเดอร์ ที่สั่งตามเฟชบุ๊ค มีออร์เดอร์สั่งรายได้ดีมากpp (7)

วันที่ 10 ก.พ. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เริ่มใกล้เข้าเทศกาลวันวานเลนไทน์ เทศกาลวันแห่งความรัก ของหนุ่มสาววัยรุ่น ทำให้สินค้าหลายอย่างสำหรับมอบเป็นของขวัญแทนใจเริ่มขายดี น.ส.กมลรัตน์ สงค์ศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352 หมู่ 9 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แม้ค้าขายขนมไทย โดยเฉพาะลูกชุบ ได้ใช้โปรแกรมออนไลน์ โปรแกรมเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นโปรมแกรมยอดฮิตเป็นสื่อกลางในการขาย ได้ปรับตัวให้เข้ากับเทศกาล โดยการนำลูกชุบที่ทำขายอยู่แล้วมาจัดใส่กล่องรูปหัวใจสวยงามสำหรับมอบให้คนที่รักแทนช็อคโกแลต213107

213276

น.ส.กมลรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้เริ่มสนใจทำขนมขายตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก่อนหน้านี้ได้รับขนมลูกชุบมาขายตามตลาดนัด แต่กำไรน้อยมาก จึงได้เรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านโลกออนไลน์ต่างๆจนสามารถปรับสูตรเป็นของตัวเองไอ้อย่างลงตัว ช่วงแรกจะทำขายให้กับพรรคพวกเพื่อนฝูงและเริ่มมาขายลูกชุบผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊ค จะรับทำตามออเดอร์ ส่วนใหญ่จะมีลูกค้าที่สั่งก็จะรับไปจัดเบรกในงามสัมมนา ของหน่วยงานราชการpp (1)

สำหรับเดือนกุมภาพันธุ์ เป็นเดือนแห่งความรัก ตนเองจึงปรับรูปแบบรูปทรงของลูกชุบและแพ๊คเกจที่บรรจุ โดยปกติจะทำลูกชุบเป็นรูปผลไม้รูปแบบต่างๆ ใส่กล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมธรรมดา ตนได้ปรับเปลี่ยนปั่นลูกชุบเป็นรูปหัวใจ ชุบสีแดง และสีชมพู ให้เข้ากับเทศกาล และจัดทำแพ๊คเกจเป็นกล่องรูปหัวใจ หลังจากที่เริ่มทำโปรโมชั่น สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ เริ่มมียอดจองมาจำนวนมาก นอกจากทำรูปหัวใจแล้ว ลูกค้ายังสั่งให้ทำลูกชุบในลักษณะอื่นๆ เช่น คนที่มีแฟนเป็นทหารก็อยากให้ปั่นเป็นรูปทหาร แฟนคนที่ชอบ ปลา ชอบสุนัข ก็อยากให้ปั้นเป็นรูปแบบนั้น โดยหลังจากจัดโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์ แล้ว กลับมียอดสั่งวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 500 ลูก ต่อวันทีเดียวpp (3)

pp (4)

สำหรับราคาขายของตนเองนั้นจะเริ่มจากกล่องละ 20 บาท ไปจนถึงกล่องละ250 บาท เพราะว่าอยากให้เด็กวัยรุ่นที่มีรายได้น้อยมีของขวัญราคาถูกไปให้กับคนที่รักแทนความรู้สึก ซึ่งใครสนใจต้องการซื้อขนมลูกซุบ ส่งให้คนรัก ก็สามารถสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊ค Kamonlak Wongsri  หรือ  โทร.091-4949479213108

/////////

แสดงความคิดเห็น