ตร.วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเหตุไฟไหม้รร.วัดคุยขวาง

12457ตร.วิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบหลักฐานหาสาเหตุไฟไหม้รร.วัดคุยขวาง  ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

690

เวลา 10.30 น.วันที่ 16 มีนาคม 2558 ที่โรงเรียนวัดคุยขวาง ม. 2 ต.คุยม่วง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จนท.ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้เข้าตรวจสอบอาคารไม้ของโรงเรียนวัดคุยขวาง ที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังในช่วงบ่ายวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสอบถามพยานแวดล้อมถึงจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเพลิง ที่อยู่บริเวณด้านกลางของตัวอาคาร ที่เป็นบันไดขึ้นสู่ชั้นสองของอาคาร พร้อมกับตรวจสอบคัทเอ้าท์ของสายไฟ ที่รับไฟจากอาคารด้านหน้าเข้าสู่ตัวอาคาร โดยมีจนท.ฝ่ายปกครองอ.บางระกำ และจนท.ทหารช่วยเหลือในการตรวจสอบสาเหตุ  ทั้งนี้ บริเวณชั้นสองของอาคาร ยังคงมีควันไฟครุกรุ่นอยู่ จึงประสานรถน้ำดับเพลิงของอบต.คุยม่วง เข้ามาฉีดน้ำสกัด

591

การตรวจสอบของจนท.วิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ครั้งนี้ ได้เก็บหลักฐานสายไฟ บริเวณคัตเอาท์หลักของชั้นสองของอาคาร  รวมถึงสายไฟไปตรวจสอบ พร้อมกับตรวจสอบบริเวณห้องเก็บของ ใต้บันไดทางขึ้นของตัวอาคาร จุดที่เพลิงลุกไหม้อย่างหนักในระยะแรกของตัวอาคาร ก่อนที่จะลุกลามไปไหม้ซีกด้านซ้ายและขวาจนเสียหายหมด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วันจะทราบสาเหตุ  โดยอาคารเรียนหลังดังกล่าวเป็นอาคารเรียนแบบ อ.พล.  2 ชั้น  10 ห้องเรียน สร้างมาตั้งแต่ปี 2530 ปัจจุบันเป็นห้องคอมพิวเตอร์  ห้องธุรการ ห้องบริหาร ห้องเรียนเก่าที่มีโต๊ะเก้าอี้นักเรียนอุปกรณ์การเรียนสื่อการเรียนการสอน และห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3   ซึ่งถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดได้รับความเสียหาย ประเมินความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาทเศษ

12460

ขณะที่ในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสการพูดกันในกลุ่มชาวบ้าน ว่าไฟไหม้อาคารเรียนครั้งนี้อาจจะไม่ใช้ไฟฟ้าลัดวงจรธรรมดา อาจจะมีการลอบวางเพลิง โดยวันนี้ จนท.ตร.สภ.ชุมแสงคราม ได้เข้าร่วมตรวจสอบกับจนท.ตร.วิทยาการด้วย โดยตรวจสอบบบริเวณด้านหลังของตัวอาคาร ที่มีไม้กวาดไม้ ค้างอยู่บนต้นมะขาม สภาพถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณปลายไม้กวาด แต่จากการสอบถาม พ.ต.ต.อนุชา  เนตรจินดา หน.พนักงานสอบสวนสภ.ชุมแสงสงคราม ให้ข้อมูลว่า มีการลือกันในกลุ่มชาวบ้าน แต่ยังไม่มีพยานบุคคลให้การกับพนักงานสอบสวนถึงประเด็นการลอบวางเพลิง ซึ่งต้องรอการพิสูจน์ของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ถึงสาเหตุที่แท้จริง  692

592นายเทวินทร์  บัวแย้ม ผู้อำนวยการโรงเรียนคุยขวาง กล่าวว่า อาคารเรียนหลังดังกล่าวมีสภาพเก่า บางจุดผุพัง เตรียมจะขออนุญาตรื้อถอน และของบประมาณจำนวน 3 ล้าน 4 แสนบาท จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเพื่อก่อสร้างอาคารใหม่ แต่มาเกิดเหตุเพลิงไหม้ก่อน ประกอบกับตัวอาคารชั้นบนเป็นไม้ที่แห้งเมื่อเกิดเพลิงไหม้จึงลุกลามอย่างรวดเร็วจนเสียหายทั้งหลัง  สำหรับอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3  ซึ่งวันพรุ่งนี้จะมีการสอบปลายภาค จึงต้องให้นักเรียนลงมาใช้อาคารของนักเรียนชั้นอนุบาลเป็นห้องสอบแทน ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลประกาศให้หยุดเรียน  และหากเปิดภาคเรียนใหม่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 จะต้องใช้อาคารชั่วคราวแทนก่อน ซึ่งมีกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 3 เข้ามาก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราวให้ จนกว่าจะได้รับอาคารเรียนหลังใหม่589

 

แสดงความคิดเห็น