ชาวบ้านบุกศาลากลางร้องผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่เหมาะสม

156131เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2558 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก มีชาวบ้านจากบ้านโป่งดินดำ ม.26 ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จำนวนกว่า 30 คน นำโดยนายฉัตรชัย  มีศรีจันทร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.26 ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตัวแทนชาวบ้าน ได้เดินทางเข้าพบนายสมพงษ์  ฟุ้งทวีวงศ์ ป้องกันจังหวัดพิษณุโลก และนายนิสิต  สวัสดิเทพ จ่าจังหวัดพิษณุโลก เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์และหลักฐานต่างๆ เรียกร้องขอให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายองอาจ  วิชิต ผู้ใหญ่บ้านโป่งดินดำ156123

ด้าน นายเฉลิม  คงสา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.26 ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หนึ่งในชาวบ้าน กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อต้องการมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม และอยากให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายองอาจ  วิชิต ผู้ใหญ่บ้านโป่งดินดำ ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขากระยาง ใช้อิทธิพลและอาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน การเลือกปฏิบัติหน้าที่ต่อชาวบ้านทำให้ได้รับความเดือดร้อน การรีดไถ่เรียกเก็บเงินจากชาวบ้าน การทุจริตเงินโครงการ SML การลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ นำมาทำเฟอร์นิเจอร์เพื่อสร้างบ้านพักของตนเอง156130

ขณะที่ นายสมพงษ์  ฟุ้งทวีวงศ์ ป้องกันจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านถึงพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้าน ในเบื้องต้นจะดำเนินการตั้งชุดทำงานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีชาวบ้านอ้างถึงว่ามีมูลเหตุข้อเท็จจริงหรือไม่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตัวผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15-30 วัน ในการตรวจสอบ หากมีพฤติกรรมเข้าข่ายมีความผิดจริงก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัย หรือตามกฎระเบียบของทางราชการ

ภายหลังจากได้ยื่นหนังสือร้องเรียนแล้ว กลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมาทั้งหมดต่างพึ่งพอใจ และพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอย่างสงบเรียบร้อย.

……………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น