ยุงลายชุมนร.ม.2รร.นครไทยเป็นไข้เลือดออกเสียชีวิต1รายป่วยอีก2

ยุงลายอาละวาดหนัก พบนักเรียนเป็นไข้เลือด02วันที่ 30 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลได้ให้ความรู้กับนักเรียนโรงเรียนนครไทยและร่วมประชุมร่วมวางแผนกำจัดลูกน้ำยุงลายในโรงเรียน ร่วมกับนายสรปรัชญ์  ไวกสิกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครไทย และคณะครู สภานักเรียน หลังจากก่อนหน้านี้มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เสียชีวิตเนื่องจากเป็นไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 1 ราย ซึ่งเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้น มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.นาบัว อ.นครไทย ญาติได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย ต่อมามีอาการที่ทรุดหนักขึ้น ทีมแพทย์จึงทำการส่งตัวเพื่อรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก แต่ไม่ทันได้รักษาทำให้เสียชีวิตลง ในขณะที่ยังมีนักเรียนในโรงเรียนป่วยเป็นไข้เลือดออกอีก 2 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย แพทย์กำลังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดยุงลายอาละวาดหนัก พบนักเรียนเป็นไข้เลือด01

นายสมศักดิ์  เคน้ำอ่าง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอนครไทย  กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องปิดโรงเรียน เนื่องจากไม่ใช่โรคระบาดหรือโรคติดต่อร้ายแรง แต่เป็นเพราะว่านักเรียนทั้ง 3 ราย เป็นนักเรียนที่มาจากต่างตำบล ซึ่งอาจมีการแพร่เชื้ออยู่ในท้องถิ่นนั้นๆ อยู่แล้ว  ซึ่งกรณีนี้ทางโรงเรียนต้องดำเนินการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายให้หมดสิ้นโดยเร็วยุงลายอาละวาดหนัก พบนักเรียนเป็นไข้เลือด05

ส่วนสถานการณ์โรคไข้เลือดออกปัจจุบันในจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ป่วยมากเป็นอันดับ 1 คือ อ.ชาติตระการ และ อ.นครไทย เป็นอันดับ 2 พบผู้ป่วยอายุมากที่สุด คือ อายุ 76 ปี และการที่มีเด็กเสียชีวิตจากไข้เลือดออกที่ อ.นครไทย นับเป็นรายแรกของ จ.พิษณุโลก ดังนั้นจึงฝากเตือนประชาชน หน่วยราชการ ต้องร่วมกันรณรงค์ถึงโรคไข้เลือดออกตั้งแต่ก่อนเข้าสู่หน้าฝน ที่มีการแพร่ระบาดของลูกน้ำยุงลายเพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม.

แสดงความคิดเห็น