อาหารเช้าน่ากิน “เก่งไข่กระทะ” ริมน้ำน่านพิษณุโลก

0010พิษณุโลกฮอตนิวส์ตะลอนชิมแนะนำอาหารการกินเมืองพิษณุโลกบ้านเรา ถ้านึกถึงอาหารเช้า หลายคนคงจะคุ้นเคยกับโจ๊ก ต้มเลือดหมูกันอย่างดี แต่ยุคนี้เริ่มมีอาหารเช้าแปลกใหม่ที่นิยมกันมากแถบภาคอีสาน คือไข่กระทะ ที่ปัจจุบัน ก็มีเปิดบริการอยู่หลายร้านในตัวเมืองพิษณุโลก ย่างเข้าหน้าหนาวพฤศจิกายน 2558 มีโอกาสได้ไปลิ้มลองริมแม่น้ำน่าน ไนท์บาร์ซ่า ถ.พุทธบูชา อ.เมืองพิษณุโลก ร้านนายเก่งไข่กระทะ ได้รสชาติที่อร่อย ราคาปานกลาง แถมบรรยากาศชิมชิว ยามเช้าถึงสาย นั่งชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำน่านไหลผ่านกลางเมืองพิษณุโลก0001

ร้านนายเก่งไข่กระทะ อยู่ที่ไนท์บาร์ซ่า อ.เมืองพิษณุโลก ตรงกับป้ายไนท์บาร์ซ่า ซอย 2 ถ้ามาจากสะพานเอกาทศรถก็จะเลยมาเล็กน้อยสัก 200 เมตร หรือถ้ามาจากวงเวียนหอนาฬิกาพุ่งตรงมาก็จะเจอร้านอยู่ด้านหน้าริมน้ำพอดิบพอดี จะเห็นโดดเด่นจำหน่ายไข่กระทะอยู่ร้านเดียว น้องเก่ง นายพัฒนสิทธิ์  เสาระสุตร์ วัย 43 ปี ชาวอ.วังทองบ้านเราเป็นเจ้าของร้านจะคอยปรุงไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง บริการลูกค้าทุกเช้าถึงเพล0012

0004พัฒนสิทธิ์ หรือ เก่งไข่กระทะ เล่าที่มาที่ไปว่า เป็นชาวอ.วังทองพิษณุโลกบ้านเราโดยกำเนิด ไปเติบโตและประกอบอาชีพทำหนังสือ นิตยสารที่จังหวัดเชียงใหม่มานาน และเป็นฟรีแลนซ์เขียนส่งนิตยสารบ้าง อยากจะประกอบอาชีพส่วนตัว จึงไปขอร่ำเรียนสูตรการปรุงไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง ก๊วยจั๊บญวณจากลุงเขย ที่ประกอบอาชีพขายไข่กระทะที่จ.สุรินทร์ จากนั้นก็เริ่มเปิดร้านขายที่แหล่งท่องเที่ยว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้ประมาณ 6 เดือน มีความคิดอยากจะกลับบ้านที่พิษณุโลก และมาสำรวจดูแล้วอาหารเช้าที่คนพิษณุโลกชอบกินมีอยู่หลายอย่าง ส่วนมากก็จะเป็นโจ๊ก ต้มเลือดหมู ก๋วยจั๊บ บ้าง ไข่ กระทะยังมีขายในพิษณุโลกไม่มากนัก  DSC00794

0002

จึงมาเปิดขายที่พิษณุโลกเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา แรกเริ่มเปิดขายอยู่หน้าไปรษณีย์พิษณุโลก แต่มีการจัดระเบียบทางเท้าหาบเร่แผงลอยก็ย้ายไปที่ถ.อู่ทอง และย้ายกลับมาในถนนข้างสาธารณสุข กระทั่ง 4 เดือนก่อน ได้มาเช่าล็อคด้านหลังไนท์บาร์ซาพิษณุโลก กระทั่งเปิดขายมาจนถึงปัจจุบัน

0011

สำหรับเมนูเก๋งไข่กระทะ ร้านเข้าทำไว้ให้ลูกค้าได้เลือกหลายเซ็ท บอกราคาให้ทราบชัดเจน จะเลือกชุดใหญ่ ชุดเล็กมีให้เลือกครบหมด ตั้งแต่เซทที่ 1 ไข่ 1 กระทะ ขนมปังญวน 1 ชิ้น น้ำส้ม 1 แก้ว ราคา 49 บาท ไปจนถึงเซ็ทที่ 5  ราคาสูงที่สุด ไข่ 1 กระทะ ขนมปังญวน 1 ชั้น น้ำส้ม 1 แก้ว ก๊วยจับญวน 1 ชาม สนนราคา 78 บาท  หรือจะสั่งเมนูเฉพาะอย่างก็ได้ จะไข่สุกมาก สุกน้อย ขอให้บอก เก๋งปรุงได้ทุกรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า

0007

0009เก่ง บอกว่า ตั้งแต่เปิดขายที่ไนท์บารซาได้ 4 เดือน เสียงตอบรับลูกค้ามากพอสมควร โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์ โต๊ะนั่งที่จัดไว้ริมแม่น้ำน่าน ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์เมืองพิษณุโลกยามเช้าเต็มหมด ส่วนมากจะเป็นคนทำงาน กลุ่มครอบครัว นักท่องเที่ยวก็มีบ้างเป็นลูกค้าเก่าที่เคยชิมเมื่อครั้งเปิดเมื่อปี 2557 หน้าไปรษณีย์0005

0013

สนใจอยากลิ้มลองเก่งไข่กระทะ กินอาหารเช้านั่งชิมลมชมวิวริมแม่น้ำน่าน ไปได้เลยทุกเช้า 06.00 น.-11.30 น. ที่ไนท์บาร์ซาเมืองพิษณุโลก เปิดบริการทุกวัน หยุดวันจันทร์ หรือ โทรศัพท์ 090-05102320008

0006

0003

…………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

แสดงความคิดเห็น