นายกอบต.ดินทองรับสภาพถูกพักงานรอผลสอบสวนจากปปช.

เนตร สังข์เมืองวันที่ 6 มกราคม 2559 นายเนตร  สังข์เมือง  นายกอบต.ดินทอง  อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กล่าวถึงกรณีมีชื่อตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ให้หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่เพื่อตรวจสอบการร้องเรียนทุจริตว่า  ตนทราบปมปัญหาที่ส่งผลให้มีการตรวจสอบตามคำสั่ง คสช.แล้ว เรื่องเกิดในช่วงก่อนหมดวาระและมีการเลือกตั้งใหม่ เมื่อปี 2555  เรื่องมีนิดเดียวไม่ได้มีเจตนาทุจริตแต่อย่างใด  โดยตนในฐานะประธานโดยตำแหน่งของ สปสช. หลักประกันสุขภาพแห่งชาติประจำตำบลดินทอง  ได้พาผู้สูงอายุจำนวน 300 คน  ไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา  2 วัน 1 คืน ในการพาไปมีคนแก่บางคนที่ต้องมีลูกหลานดูแลก็มีลูกหลานตามไปด้วย ซึ่งลูกหลานไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ปลัด อบต.ซึ่งเป็นคนดูแลร่วมกับคณะกรรมการได้มีการจัดการอบรมและมีการเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยอาหารเลี้ยงแบบจำกัดเพื่อโยกงบประมาณจำนวน 24,000 บาท ไปเพื่อดูแลกลุ่มลูกหลานผู้สูงอายุที่ติดตามไปความสมบูรณ์ของการเดินทางไปดูงาน

 

การทำเรื่องยืมเงินทำโครงการดังกล่าว  ในฐานะผู้บริหาร อบต.และเป็นประธานโดยตำแหน่งของ สปสช.ตรวจนี้ก็ได้เซ็นต์อนุมัติโครงการไป เพราะเราไม่ใช่เจ้าของโครงการ ไม่ใช่เจ้าของเงินโดยตรง เป็นรูปคณะกรรมการ เมื่อมติส่วนใหญ่เห็นชอบ เราก็ต้องอนุมัติ  ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และไม่ได้มีเจตนาทุจริตแต่อย่างใด  ผมทำงานในตำแหน่งนายก อบต.ดินทอง  3 สมัย แล้ว รับตำแหน่งทำงานตั้งแต่ปี 2547 มุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนโดยแท้จริง โปร่งใสตรวจสอบผลงานได้   แต่ก็เกิด  แอคซิเดน  (accident) โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่คิดว่าจะผิดด้วย แต่ก็เป็นประเด็นที่คู่แข่งทางการเมืองหยิบนำไปเป็นประเด็นร้องเรียนการทุจริต    แต่เราก็ไม่คิดที่จะปัดความรับผิดชอบ ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก คิดปลงอนิจจัง เราอยู่มานานจะได้พักผ่อน  แต่ก็ไม่อยากมีตราบาปติดตัวไป

 

นายเนตร กล่าวว่า  เรื่องนี้ทาง ปปช.ได้เข้ามาสอบสวนแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง  เมื่อ คำสั่ง คสช.ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ วันนี้ตนจึงหยุดทำงานเป็นวันแรก  ส่วนผลการตรวจสอบมีคำสั่งถูกผิดอย่างไร ก็ว่าไปตามกฎหมาย ตามระเบียบวินัย

 

อนึ่ง สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีนายกอบต. ถูกสั่งพักงานตามคำสั่งคสช.ครั้งนี้จำนวน 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายเนตร สังข์เมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และ นายไสว เนื้อสีจัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น