ซากุระบานบนภูลมโล..สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดนิยม

226436วันที่ 13 ม.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ยอดภูลมโล ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเป็นไฮไลน์ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก  เนื่องจากได้มีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง  กว่าพันต้น ขณะนี้ได้เบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงดงาม  เฉกเช่นดอกซากุระ เต็มท้องทุ่งกลางหุบเขา สวยงาม ซึ่งขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งได้บานเป็นสีชมพูกว่า 30 % ของท้องทุ่งแล้ว และมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมและถ่ายภาพที่ภูลมโลเป็นจำนวนมากทุกวัน เนื่องจากดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง บนภูลมโล มีพื้นที่ปลูกติดต่อกันมากกว่าแหล่งท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งในที่อื่นๆ ทำให้มีความสวยงามแตกต่างกันไปDSC_0097

DSC_0111

โดยเฉพาะในวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีว่าที่บ่าวสาว คู่รัก เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต เดินไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ตามจุดต่างๆ ทั้งที่ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ จ.เชียงใหม่ และที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พร้อมกับกล่าวว่า ชื่นชอบทุ่งนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโภ เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีดอกบานเป็นสีชมพูสวยสดงดงาม และที่สำคัญสามารถชมอย่างใกล้ชิดกว่าที่อื่นอีกด้วย DSC_0020

 

DSC_0096นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย เริ่มบานบนภูลมโลกว่า 30 % แล้ว และจะทยอยบานกันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกันยาวๆ ถึง 14 กุมภาพันธ์ ทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันในวันที่ 16 มกราคม นี้   นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพิษณุโลก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก จะทำพิธีเปิดกิจกรรม หนาวลมห่มฟ้าริมผาสีชมพู@ภูลมโล   เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่ปลูกเป็นแปลงใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้งDSC_0001

//////////

แสดงความคิดเห็น