อิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย

 

686915

หากใครผ่านมาเที่ยวที่เมืองพิษณุโลก และที่ชอบกินอาหาร ที่ขึ้นชื่อ ซึ่งในจังหวัดพิษณุโลก มีหลากหลายนานาชนิด โดยเฉพาะอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว  ก็ต้องลองไปชิมก๋วยเตี๋อยว  ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย ที่อยู่บริเวณสดเทศบาล หลังธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนนเรศวร หรืออยู่ด้านหน้าสนามแบตมินตันเทศบาลนครพิษณุโลก    ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย ได้เปิดบริการมานานกว่า 30 ปีแล้ว จนเป็นร้านเก่าแก่ของเมืองพิษณุโลก มีนางสมบุญ หรือ เจ๊หมวย ใจหวัง อายุ 60  ปี และนายอุดม ใจหวัง อายุ 78 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 322/29 ซอยเมธีรัตน์  ถนนพิษณุโลก-บึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก   เป็นเจ้าของ

686912

686914

เจ๊หมวย  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย นั้น มีเมนูที่ขึ้นคือ ก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้ หรือชาวไทยเชื้อสายจีน จะรู้กันดีคือก๋วยเตี๋ยวแคระ นอกจากนี้ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น /หมูตุ๋น  โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้ จะขึ้นชื่อ อย่างมาก ไม่ว่าจะสั่งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่เหลือง หมี่หยก ซึ่งส่วนใหญ่จะมีลูกค้ามาสั่งรับประทานกันประจำ ซึ่งเมนูก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้  ส่วนใหญ่แล้วร้านเจ๊หมวย ก็จะทำลูกชิ้นเอง ทำให้มีรสชาติของก๋วยเตี๋ยว อร่อยไม่เหมือนใคร ประกอบกับเครื่องปรุงรสชาตจิ๊ดจ๊าด

686917

686919

หากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ก็สามารถรองไปชิมก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย ได้รับรองจะติดใจ ซึ่งเปิดบริเวณเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-23.00 น. ส่วนราคานั้นก็ไม่แพง เริ่มต้น 35 บาท ถ้าพิเศษ ราคา เพียง 40 บาท เท่านั้น

686918

ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้เจ๊หมวย มีลูกค้าทั้งประจำ และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบรับประทานอาหารจะแวะเวียนสั่งรับประทาน กันตลอด ทั้งวันไม่ว่าจะเป็นมือเช้า มื้อเที่ยง หรือ มื้อเย็น เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเจ๊หมวย มีรสชาติที่อร่อย ถูกปาก  อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้ ก็สามารถไปรับประทานกันได้ที่อยู่บริเวณสดเทศบาล หลังธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนนเรศวร หรืออยู่ด้านหน้าสนามแบตมินตันเทศบาลนครพิษณุโลก

686913

/////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น